VnReview
Hà Nội

Microsoft hoàn tất thương vụ mua lại mảng di động của Nokia

Theo thông tin từ trang GsmArena, Nokia vừa công bố rằng hãng đã hoàn thành việc chuyển giao cho Microsoft hầu hết mảng thiết bị và dịch vụ kinh doanh. Hai nhà máy nằm ngoài bản thỏa thuận này là Chennai ở Ấn Độ và Masan ở Hàn Quốc.

Tuy nhiên, nhà máy Masan chỉ còn 200 nhân công và dự kiến sẽ tinh giảm biên chế trong thời gian tới. Trong khi đó, số phận của nhà máy Chennai là không rõ ràng, nhưng Nokia hứa rằng sẽ hỗ trợ tài chính cho nhân công để họ có thể "tìm cơ hội làm việc tại cơ sở tài chính vững chắc hơn thay vì làm cho Nokia".

Nokia chính thức hoàn thành thỏa thuận với Microsoft

Thỏa thuận giữa Nokia và Microsoft đã có nhiều lần thay đổi, tuy nhiên giá cuối sẽ rơi vào mức 5,44 tỷ EURO, cao hơn con số dự kiến đã công bố ban đầu do có điều chỉnh về vốn lưu động và tiền mặt.

Những lãnh đạo cao cấp của mảng thiết bị và dịch vụ kinh doanh Nokia đã xóa bỏ chức danh và đang được sắp xếp vị trí mới tại Microsoft trong ngày hôm nay. Những lãnh đạo này gồm Stephen Elop, Jo Harlow, Juha Putkiranta, Timo Toikkanen và Chis Weber.

Nokia sẽ đưa ra thông báo khác vào ngày 29 tới để cung cấp thêm thông tin của giao dịch (có lẽ là sẽ có đề cập tới số phận của nhà máy Chennai và giá bán cụ thể cuối cùng).

Thế hệ điện thoại của Nokia sẽ bước sang một trang mới, chúng ta hãy cùng chờ đợi những bất ngờ lớn từ sau việc thỏa thuận giữa hai hãng công nghệ hàng đầu thế giới này.

Sáng Trần

Chủ đề khác