VnReview
Hà Nội

Cha đẻ thiết kế dòng HTC One sắp rũ áo ra đi

Tương lai của HTC đang trở nên mù mịt hơn bao giờ hết: Scott Cryole, nhà thiết kế từng tạo nến dòng HTC One tuyệt đẹp đang chuẩn bị rời công ty điện tử Đài Loan.

Đang trở lại mạnh mẽ song tương lai của HTC đã trở nên mù mịt hơn bao giờ hết: nhà thiết kế Scott Cryole, người đứng đằng sau dòng HTC One tuyệt đẹp, sẽ rời công ty Dài Loan trong tương lai gần.

Scott Croyle, nhà thiết kế đã tạo ra HTC One và HTC One M8

Trong thông báo chính thức tới The Verge, HTC xác nhận rằng nhà thiết kế Scott Croyle sẽ sớm rời công ty Đài Loan trong "một quá trình chuyển đổi lâu dài". Theo đó, Scott Croyle sẽ chuyển từ vị trí giám đốc thiết kế sang cố vấn. Trong giai đoạn tiếp theo thì Scott Croyle sẽ hoàn toàn rũ áo khỏi HTC.

Scott Croyle đã lãnh đạo bộ phận thiết kế công nghiệp và trải nghiệm người dùng của HTC từ năm 2008, sau khi HTC mua lại công ty One & Co. do anh sáng lập. Trách nhiệm phát triển thế hệ HTC đầu bảng tiếp theo rất có thể sẽ được chuyển giao lại cho Jonah Becker, một nhà thiết kế đã từng làm việc tại One & Co trước khi chuyển tới làm việc tại HTC cùng Croyle.

Đồng thời, HTC cũng đang tiến hành cải tổ cơ cấu cho đội ngũ phát triển trải nghiệm người dùng: lãnh đạo bộ phận Sense UI, Drew Bamford, sẽ lên nắm quyền điều hành toàn bộ các phần mềm và dịch vụ của HTC. Trong thời gian vừa qua, CEO Peter Chou của HTC cũng đã đưa ra tuyên bố "muốn tái tập trung vào thiết kế sản phẩm" và để cho các lãnh đạo cao cấp khác đảm nhiệm vai trò lãnh đạo chu trình kinh doanh.

Từ khi bắt đầu lâm vào khủng hoảng từ năm 2013, một loạt các nhân sự cấp cao của HTC đã rời bỏ công ty. Song, sự ra đi của Scott Croyle sẽ là cú đòn đau nhất đối với HTC cũng như các fan của dòng sản phẩm One.

Thiết kế của các model HTC One từng được coi là điểm sáng của HTC và cả ngành công nghiệp smartphone, đặc biệt là khi Apple không chịu thay đổi thiết kế của iPhone 5s còn Samsung vẫn tiếp tục ở lại với chất liệu vỏ nhựa. Đây cũng chính là một trong những yếu tố đã tạo lên nguồn lợi nhuận không nhỏ cho HTC. Tuy nhiên khi đã mất đi vị thuyền trưởng lãnh đạo khâu thiết kế, tương lai của công ty Đài Loan sẽ ngày càng trở nên mù mịt.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác