VnReview
Hà Nội

Microsoft "tha mạng" cho smartphone Android của Nokia

Nếu Microsoft quyết định khai tử dự án smartphone X chạy Android của Nokia, các fan sẽ không cảm thấy bất ngờ. Song, trong tuyên bố chính thức đưa ra vào ngày thứ Sáu vừa qua, Microsoft đã chính thức loại trừ khả năng này.

Nếu Microsoft quyết định khai tử dự án smartphone X chạy Android của Nokia, các fan sẽ không cảm thấy bất ngờ. Song, trong tuyên bố chính thức đưa ra vào ngày thứ sáu vừa qua, Microsoft đã chính thức loại trừ khả năng này.

CEO Satya Nadella của Microsoft và cựu CEO Stephen Elop của Nokia, người sẽ lãnh đạo Microsoft Mobile

Cụ thể hơn, cựu CEO Stephen Elop của Nokia, người sẽ về nắm giữ bộ phận "Microsoft Mobile" mới thành lập của gã khổng lồ phần mềm, đã đưa ra tuyên bố chính thức trên trang chủ của Nokia rằng, "Microsoft Mobile sẽ tiếp tục hỗ trợ các dòng điện thoại phổ thông, dòng Asha, dòng Nokia X được công bố tại sự kiện Hội nghị Thế giới Di động vào tháng 2 vừa qua".

Trước đây, việc Microsoft sản xuất các thiết bị chạy các hệ điều hành sẽ là không tưởng. Song, Microsoft đã tham gia vào thị trường smartphone quá muộn. Tôn chỉ mới của Microsoft dưới thời CEO Satya Nadella là đặt các dịch vụ đám mây và di động lên hàng đầu, và gã khổng lồ phần mềm đã mang các dịch vụ của mình lên một chiếc Android do "công ty con" Nokia sản xuất: Nokia X.

Dù chạy Android nhưng Nokia X có giao diện gần như giống hệt Windows Phone và loại bỏ tất cả các dịch vụ của Google, thay thế bằng dịch vụ, ứng dụng của Microsoft. Nói cách khác, Microsoft sẽ dùng Android để làm mồi nhử đưa các fan của Android tới trải nghiệm Lumia.

Không rõ liệu trong tương lai Microsoft có tiếp tục phát triển các model Nokia X mới hay không. Nếu thế hệ smartphone Android đầu tiên của Nokia đạt được thành công tại các thị trường mới nổi, có lẽ gã khổng lồ phần mềm sẽ phải cân nhắc thận trọng về các dòng X của tương lai.

Bài liên quan:

VnReview mổ smartphone giá rẻ Nokia X

3 điều cần biết trước khi mua Nokia X

Gia Cường

Theo BGR

Chủ đề khác