VnReview
Hà Nội

Google sắp từ bỏ thương hiệu Nexus

Thay vì sử dụng thương hiệu Nexus, Google sẽ ra mắt chương trình "Silver Certification" mới để mang tới trải nghiệm Android nguyên bản cho người dùng.

Thay vì sử dụng thương hiệu Nexus, Google sẽ ra mắt chương trình "Silver Certification" mới để mang tới trải nghiệm Android nguyên bản.

Theo thông tin từ The Information, chương trình Silver Certification của Google sẽ khuyến khích các đối tác phần cứng chế tạo ra các model đầu bảng, cấu hình cao không bị cài đặt quá nhiều phần mềm "rác" từ nhà sản xuất như hiện nay. Số lượng ứng dụng không thuộc về Google sẽ được hạn chế tối đa, và các thiết bị có chứng nhận Silver Certification sẽ cho phép người dùng xóa bỏ các ứng dụng đến từ nhà sản xuất phần cứng.

Thông tin rò rỉ cũng đã hé lộ về phản ứng của các đối tác với Silver Certification. Trong khi Motorola và LG rất sẵn sàng tham gia chương trình này thì Samsung và HTC sẽ đứng ngoài cuộc. Điều này cũng là khá dễ hiểu, do LG đã trực tiếp sản xuất 2 dòng Nexus mới nhất khá thành công, còn Motorola đã từng là công ty con của Google. Thông tin của The Information chưa tiết lộ gì về Sony hay các tên tuổi lớn của Trung Quốc, song gần như chắc chắn Huawei, Oppo, Xiaomi và Lenovo sẽ không tham gia chương trình này.

Như vậy, Google sẽ tạo ra được một trải nghiệm Android "nguyên bản" mới mà không cần trực tiếp phải tham gia vào quá trình phát triển phần cứng như trước đây. Do Android hiện đã là hệ điều hành chiếm vị trí áp đảo trên thị trường di động nên sẽ là điều không quá khó hiểu khi mà Google không cần tới đòn bẩy Nexus nữa.

Lê Hoàng

Theo Gizmodo

Chủ đề khác