VnReview
Hà Nội

Cát-xê Justin Bieber ra mắt robot Tosy "6 chữ số"

Báo Mỹ Daily cho biết sự hiện diện của ngôi sao nhạc pop tuổi teen Justin Bieber tại CES 2012 đã khiến công ty sản xuất robot đồ chơi Việt Nam Tosy tốn khoản tiền đến "6 chữ số".

Justin Bieber đến gian hàng Tosy tại CES

Giới truyền thông Mỹ và người tham dự triển lãm CES 2012 quây kín gian hàng Tosy khi Justin Bieber đến

Đây cũng là báo Mỹ duy nhất đề cập cụ thể đến chi phí cát-xê công ty Tosy Robotics trả cho Justin Bieber với khoảng 3 tiếng có mặt tại gian hàng của mình để ra mắt sản phẩm robot nhạc mRobot có giá khoảng 200 USD. Điều đó có nghĩa, Tosy sẽ phải bán rất nhiều con robot 200 USD để bù đắp lại khoản chi phí lớn đến thế, bài viết đăng trên Slash Gear bình luận.

Trước đó, như vnReview đã đưa tin, trích dẫn từ nguồn tin trong ngành truyền thông cho hay Tosy chi cho phi vụ mời Justin Bieber tới CES 2012 (diễn ra từ ngày 9-11/1/2012 tại Las Vegas, Mỹ) là khoảng nửa triệu USD.

Trong khi đó, ông Vũ Anh Tuấn, nhà sản xuất công ty truyền thông An Thuận Media nhận xét, theo cá nhân ông thì chi phí Tosy Robotics mời Justin Bieber khai trương sản phẩm) chỉ tối đa 200.000-300.000 USD. An Thuận Media là đơn vị tổ chức show biểu diễn của ban nhạc nổi tiếng một thời Westlife tại Việt Nam và nhiều show diễn quốc tế lớn khác.

Còn theo ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch kiêm CEO Le Group, một công ty chuyên tổ chức sự kiện lớn và có uy tín tại Việt Nam cho biết việc mời ngôi sao tầm cỡ thế giới là không đơn giản. Trong số các lý do thì quan trọng nhất là nhãn hiệu bên người mời có đủ uy tín thuyết phục ngôi sao đồng ý tham gia hay không. Các ngôi sao không thiếu cơ hội kiếm tiền, họ cần giữ hình ảnh, nên rất kén chọn.

Có lẽ chính vì lý do này mà giới truyền thông Mỹ nhao nhác khi thấy Justin Bieber xuất hiện tại gian hàng một công ty Việt Nam tại CES 2012.

Justin Bieber năm nay 17 tuổi, người Canada, nổi tiếng bắt đầu từ việc đăng clip nhạc của mình lên trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube năm 2008. Theo tạp chí Forbes của Mỹ, Justin Bieber là ngôi sao dưới 30 tuổi kiếm tiền thứ hai sau Lady Gaga (90 triệu USD) trong năm 2011. ; 

Nam Anh

Chủ đề khác