VnReview
Hà Nội

Bill Gates không còn là cổ đông lớn nhất của Microsoft

Lần đầu tiên trong lịch sử Microsoft, Bill Gates không còn là cổ đông cá nhân lớn nhất của công ty nữa. Và trong 4 năm tới, cổ phần sở hữu của Bill Gates tại Microsoft có thể sẽ về mốc số 0.

Bill Gates không còn là cổ đông lớn nhất của Microsoft nữa

Thông tin về việc cựu Tổng Giám đốc điều hành Bill Gates bán cổ phiếu được tiết lộ qua hồ sơ pháp lý hồi tuần trước. Như vậy, cổ phần của Bill Gates trong Microsoft còn 330,1 triệu cổ phiếu, đưa Bill Gates khỏi ngôi vị cổ đông cá nhân lớn nhất của tập đoàn phần mềm. Theo đó, Bill Gates là cổ đông thứ hai, sau cựu CEO Steve Ballmer, người hiện đang nắm giữ 333 triệu cổ phiếu. Ballmer đã nghỉ hưu vào tháng Hai và hiện nay Satya Nadella là CEO mới của công ty.

Bill Gates là người sáng lập ra Microsoft vào năm 1975 và là CEO của công ty cho đến năm 2000. Theo thông báo của Uỷ ban Chứng khoán Mỹ, ngày 30/4 vừa qua, Bill Gates đã bán đi 4,6 triệu cổ phiếu.

Trong 12 năm qua, mỗi năm Gates lại bán đi 80 triệu cổ phiếu. Đó là kế hoạch của ông để tài trợ cho quỹ Bill & Melinda Gates Foundation. Với tỷ lệ sở hữu hiện nay, Gates sẽ không có cổ phần sở hữu trực tiếp của công ty vào giữa năm 2018.

Là người giàu nhất thế giới với khối lượng tài sản ước tính 76 tỷ USD, Gates cam kết sẽ dành một phần lớn tài sản cho công việc từ thiện. Ông đã quyên góp hơn 28 tỷ USD cho quỹ Bill & Melinda Gates Foundation. Quỹ Bill & Melinda Gates đang góp phần xoá bỏ các căn bệnh như bại liệt, sốt rét và các dịch bệnh nguy hiểm khác.

Bài liên quan:

Bức thư của Bill Gates và 3 mục tiêu cao cả cuối đời;

Hoàng Lan

Theo CNET

Chủ đề khác