VnReview
Hà Nội

Samsung mỉa mai ứng dụng "rác" của chính mình

Bài viết mới nhất nhằm quảng bá cho Galaxy S5 trên blog của Samsung đã không còn mang giọng điệu kiêu ngạo thông thường của công ty Hàn Quốc. Thay vào đó, bài viết này có chút mỉa mai hài hước.

Bài viết mới nhất nhằm quảng bá cho Galaxy S5 trên blog của Samsung đã không còn mang giọng điệu kiêu ngạo thông thường của công ty Hàn Quốc. Thay vào đó, bài viết này có chút mỉa mai hài hước.

Khi "quảng bá" về số lượng ứng dụng được cài đặt sẵn trên Galaxy S5, Samsung đã so sánh mẫu đầu bảng mới nhất với chiếc phablet Galaxy Note 3. Chính sự so sánh này đã tô điểm khá rõ ràng về một vấn đề đau đầu của người dùng Galaxy: số lượng ứng dụng "rác" của Samsung quá nhiều.

"Galaxy S5 chỉ có 40 ứng dụng, tức là giảm rất nhiều so với Galaxy Note 3 vốn có 51 ứng dụng. 40 ứng dụng trên 2 trang màn hình. Đúng vậy. Nếu muốn, bạn có thể dễ dàng tải về các ứng dụng ít được sử dụng hơn qua widget Galaxy Essential và Galaxy Gift", Samsung tuyên bố trong một bài viết mới trên blog công ty.

Samsung cũng khẳng định rằng quyết định loại bỏ bớt ứng dụng cài sẵn là do Samsung tự đưa ra, thay vì từ sức ép của đối tác Google. "Nhằm tìm ra tính năng quan trọng nhất từ góc nhìn của người tiêu dùng, Samsung đã sử dụng các dữ liệu đã thu thập được từ VOC (Voice of Customers – Tiếng nói của khách hàng) trên các thiết bị trước đây.

Từ dữ liệu Tiếng nói Khách hàng, chúng tôi phát hiện ra rằng phần đông người dùng Galaxy nói rằng một số ứng dụng không được sử dụng nhiều như mong đợi".

Tuy vậy, trong khi Samsung có vẻ đã chuyển sang chống lại các phần mềm rác, công ty Hàn Quốc rất có thể sẽ không tiến hành gỡ bỏ các ứng dụng đã bị cài đặt trên các model cũ như Galaxy Note 3. Do người tiêu dùng thường ưa thích các ứng dụng của Google và Facebook hơn, nhiều ứng dụng do Samsung tự phát triển gần như không được sử dụng. Song, Samsung không cho phép người dùng tự gỡ bỏ các ứng dụng này, gây tốn bộ nhớ một cách vô ích trên các dòng Android.

Gia Cường

Theo BGR

Chủ đề khác