VnReview
Hà Nội

Quý II/2014: HTC trở lại thành công nhờ One M8

HTC hiện thời vẫn chưa bước ra khỏi khủng hoảng, song doanh số quý ra mắt của HTC One M8 thậm chí còn tốt hơn doanh số ban đầu của HTC One 2013.

HTC hiện thời vẫn chưa bước ra khỏi khủng hoảng, song doanh số ra mắt của HTC One M8 thậm chí còn tốt hơn doanh số ban đầu của HTC One 2013.

CEO Peter Chou của HTC

Trong tuần này, HTC đã đưa ra dự đoán kết quả kinh doanh cho quý II/2014, và các con số có vẻ rất thuận lợi đối với nhà sản xuất Đài Loan. Trong quý này, HTC dự đoán sẽ đạt doanh thu cao gấp đôi quý đầu năm: từ 2,16 tỷ USD đến 2,32 tỷ USD. Doanh thu này sẽ tương ứng với tỉ lệ lợi nhuận từ 21,3% - 22,0% cho mỗi cổ phiếu.

Vào quý trước, HTC đã chứng kiến doanh số sụt giảm do người dùng ngừng mua M7 nhằm chờ đợi thế hệ HTC One mới (M8). Kết quả là HTC để lỗ tới 62 triệu USD. Sang quý này, khi HTC One M8 ra mắt trên phần lớn các thị trường toàn cầu, HTC có thể sẽ đạt doanh số đủ cao nhằm thoát khỏi thua lỗ. Desire 816 cũng là một sản phẩm mang nhiều hy vọng của công ty Đài Loan.

Tuy vậy, ngay cả khi đạt lãi, doanh thu của HTC cũng sẽ không tăng so với quý II/2013 (2,35 tỷ USD).

Chủ tịch HTC Bắc Mỹ, ông Jack Tong cho biết doanh số M8 đã vượt doanh số của M7 vào cùng kỳ năm trước. Doanh số châu Âu, Trung Đông và châu Phi đạt mức "cao", trong khi thị trường Ấn Độ và Trung Quốc "tăng tốc mạnh".

CEO Peter Chou của HTC nhận định: "Chúng tôi tin rằng, HTC sẽ đạt được những tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2014. Chúng tôi đã cải thiện đáng kể khả năng vận hành hiệu quả và mức độ sẵn sàng của chuỗi cung ứng".

Bài liên quan:

Trên tay HTC One M8 tại Việt Nam

20 tính năng bạn cần biết trên chiếc HTC One M8

8 tính năng thú vị trên Galaxy S5, One M8 và OPPO Find 7a

Gia Cường

Theo Android Authority

Chủ đề khác