VnReview
Hà Nội

Samsung im hơi lặng tiếng dù Galaxy S5 có doanh số cao

Số liệu từ các công ty nghiên cứu thị trường cho thấy doanh số bán Galaxy S5 đã vượt qua cả Galaxy S4. Tuy nhiên sự im lặng từ chính Samsung cho thấy có thể mọi chuyện sẽ không tốt như mong đợi.

Số liệu từ các công ty phân tích thị trường cho thấy doanh số Galaxy S5 vượt qua cả S4, song sự im lặng từ Samsung cho thấy có thể mọi thứ không tốt như mong đợi.

Không lâu sau khi Galaxy S5 bắt đầu lên kệ, các công ty nghiên cứu thị trường đã công bố những số liệu đầy tươi sáng về mẫu Android đầu bảng của Samsung: iQmetric cho biết Galaxy S5 đã chiếm 2,5% tổng số smartphone tại Bắc Mỹ; Localytics khẳng định Galaxy S5 hiện đã chiếm 0,7% tổng số thiết bị Android đang được sử dụng còn Chitika khẳng định rằng 4,3% lưu lượng Internet trên Internet thuộc về Galaxy S5.

Trong khi đó thì nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc lại im lặng về doanh số "ấn tượng" của Galaxy S5.

Năm ngoái, chỉ trong vòng 26 ngày sau khi Galaxy S4 bắt đầu lên kệ, Samsung đã vui mừng thông báo Galaxy Galaxy S4 đạt cột mốc 10 triệu máy xuất xưởng. Ngày 9/5 vừa qua đã là ngày thứ 28 kể từ khi Galaxy S5 ra mắt, và Samsung cho tới giờ vẫn chưa đưa ra một con số ấn tượng nào cả.

Thông tin từ Forbes cho biết nội bộ Samsung đang "không bằng lòng" với doanh số ban đầu của Galaxy S5. Các sự kiện vừa xảy ra tại Samsung đã xác nhận một phần thông tin này: trong tuần vừa qua Samsung đã buộc phải thay thế vị trí giám đốc thiết kế thiết bị di động (bao gồm cả smartphone lẫn tablet).

Tồi tệ hơn, vụ kiện thứ hai giữa Apple và Samsung đã khép lại với phần thắng thuộc về Tim Cook cùng đồng sự. Phản hồi tiếp theo từ báo giới cùng rất nhiều người hâm mộ đã cho thấy thiết kế của Galaxy S5 rất đáng thất vọng.

Ngoài ra, doanh số Galaxy S5 chắc chắn cũng đã bị ảnh hưởng một phần từ các tin đồn sai lệch rằng máy sẽ có màn hình độ phân giải cao Quad HD 2K. Cho dù HTC One M8 không có sức hút lớn như Galaxy S5 thì trong thời gian tới Samsung sẽ phải đối đầu trực tiếp với người đồng hương LG: mẫu điện thoại đầu bảng G3 mới của LG đã được một số trang báo gọi là "kẻ hạ bệ Galaxy S5" với thiết kế cao cấp và cấu hình khủng.

Cho tới khi Samsung công khai các thông tin chính thức về doanh số Galaxy S5, chúng ta sẽ chưa thể xác nhận được sức hút của dòng Android đầu bảng này có thực sự mạnh mẽ hay không. Song, với sức ép từ iPhone 6 (được dự kiến sẽ có màn hình lớn), Samsung khó có thể ngồi im chờ đợi doanh số chục triệu máy bán ra như năm trước.

Gia Cường

Theo BGR

Chủ đề khác