VnReview
Hà Nội

Smartphone màn hình lớn đã trở thành xu hướng tất yếu

Có một lý do rất đơn giản khiến cho Apple gần như chắc chắn ra mắt smartphone màn hình lớn trong năm nay: Doanh số smartphone màn hình 5 inch trở lên đã tăng tới… 369%.

Có một lý do rất đơn giản khiến cho Apple gần như chắc chắn ra mắt smartphone màn hình lớn trong năm nay: doanh số smartphone màn hình 5 inch trở lên đã tăng tới… 369%.

Smartphone cỡ nhỏ vẫn chiếm phần lớn, song thị trường phablet đang tăng trưởng rất mạnh mẽ

Với tốc độ tăng trưởng 369%, phân khúc phablet (smartphone màn hình lớn) đang vượt qua tốc độ tăng trưởng của cả cả thị trường smartphone nói chung. Theo số liệu từ Canalys, có tới 1/3 tổng số smartphone xuất xưởng trong quý I/2014 là smartphone có màn hình lớn hơn 5 inch.

"Đây vẫn là phân khúc do Samsung dẫn đầu, song rõ ràng xu hướng là thuộc về các dòng smartphone màn hình lớn ở thị trường cao cấp", nhà phân tích Jessica Kwee của Canalys khẳng định.

Hiện tại, Samsung nắm tới 44% thị phần smartphone có màn hình hơn 5 inch. Nếu thu hẹp thống kê lại về phân khúc hơn 5.5 inch, Samsung chiếm tới 53%. Trước xu hướng không thể phủ nhận này, Apple gần như chắc chắn sẽ thực hiện bước tiến lên màn hình 4.7 inch và 5.5 inch.

Hiện tại, thị phần của Apple trên mảng smartphone cao cấp vẫn còn rất lớn: Các thiết bị cao cấp có màn hình 5 inch trở lên (của các hãng khác) chỉ chiếm khoảng 47% tổng sản lượng smartphone có giá từ 500 USD (khoảng 10,5 triệu đồng) trở lên. Trong số thị phần còn lại, 87% mang thương hiệu iPhone. Song, "người tiêu dùng hiện giờ đã yêu cầu thiết bị cao cấp phải có màn hình lớn, và sự vắng mặt của Apple sẽ không kéo dài nữa", cô Kwee khẳng định.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác