VnReview
Hà Nội

Yahoo mua lại dịch vụ nhắn tin tự hủy Blink

Ngày hôm qua, 13/5, Blink tuyên bố đã được Yahoo mua lại và sẽ sớm đóng cửa trong thời gian tới.

Trong một bài viết trên blog chính thức vào ngày thứ ba vừa qua, dịch vụ Blink tuyên bố đã được Yahoo mua lại và sẽ sớm đóng cửa trong thời gian tới.

Sau khi thương vụ này kết thúc, Blink sẽ gỡ bỏ cả ứng dụng trên Android lẫn iOS. Dịch vụ Blink cho phép người dùng gửi tin nhắn văn bản, ảnh và tin nhắn âm thanh theo cách an toàn. Về cơ bản thì Blink hoạt động khá giống với dịch vụ Snapchat đình đám. Trước khi bước chân lên Android vào tháng 4 năm ngoái, Blink đã từng thu hút được gần 100.000 người dùng iOS.

Đội ngũ 7 người của Blink sẽ đến Yahoo làm việc tại bộ phận phát triển "sản phẩm truyền thông thông minh". Kể từ khi CEO Marissa Mayer lên nắm quyền vào năm 2012, Yahoo đã tiến hành thâu tóm tới 40 công ty khởi nghiệp nhằm thu hút nhân lực từ các công ty này. Ngoại trừ mạng xã hội Tumblr thì gần như toàn bộ các dịch vụ, ứng dụng bị Yahoo thâu tóm đều đã ngừng hoạt động.

Bước tiến này cho thấy Yahoo đang cố gắng hết sức để gia tăng doanh thu quảng cáo di động. Smartphone và tablet hiện đang trở thành một thị trường hết sức màu mỡ: 59% doanh thu của Facebook trong quý trước đến từ thị trường di động. Tuy vậy, hiện tại chưa rõ Yahoo sẽ tích hợp các công nghệ của Blink vào sản phẩm của chính mình như thế nào.

Lê Hoàng

Theo CNET

Chủ đề khác