VnReview
Hà Nội

Autodesk chuẩn bị ra máy in 3D

Bên cạnh MakerBot và 3D Systems, thị trường máy in 3D giá rẻ sẽ đón nhận thêm một tên tuổi mới: Autodesk.

Bên cạnh MakerBot và 3D Systems, thị trường máy in 3D giá rẻ sẽ đón nhận thêm một tên tuổi mới: Autodesk.

Vào ngày 13/5 vừa qua, Autodesk đã tuyên bố sẽ ra mắt máy in 3D và một nền tảng phần mềm mã nguồn mở phục vụ cho in 3D có tên "Spark". Theo CEO Carl Bass của Autodesk, máy in 3D của Autodesk sẽ có giá vào khoảng 5.000 USD (110 triệu đồng) và sẽ ra mắt trong năm nay.

Như vậy, rõ ràng Autodesk đang muốn trở thành nhà cung cấp giải pháp kỹ thuật hoàn chỉnh cho những người đam mê in 3D và cả những doanh nghiệp đang muốn sử dụng công nghệ đột phá này cho quá trình sản xuất và thiết kế. Theo Autodesk, sự kết hợp của máy in 3D Autodesk và phần mềm Spark "sẽ là các viên gạch mà các nhà thiết kế sản phẩm, các nhà sản xuất phần cứng, nhà phát triển phần mềm và các nhà khoa học vật liệu có thể sử dụng để tìm hiểu các giới hạn của công nghệ in 3D".

Hiện tại, thị trường in 3D đang có giá 2,5 tỷ USD và được dự đoán sẽ tăng lên tới 16,2 tỷ USD trong năm 2018. Các đối thủ cạnh tranh của Autodesk đang có một số sản phẩm giá rẻ như MakerBot Replicator 2X (2500 USD) và Cube 3 (1000 USD), song Autodesk sẽ có lợi thế rất lớn nhờ là thương hiệu số 1 trong ngành phần mềm thiết kế.

Lê Hoàng

Theo CNET

Chủ đề khác