VnReview
Hà Nội

Windows Phone mở rộng đối tác OEM nhờ miễn phí

Microsoft bây giờ đã có tới 17 đối tác sản xuất thiết bị (OEM) để cùng phát triển hệ điều hành Windows Phone 8.1. Thành tựu này có được là nhờ việc Microsoft quyết định miễn phí hoàn toàn Windows Phone 8.1.

Bổ sung hai thành viên, công ty OEM sản xuất Windows Phone tăng lên con số 17

Ngoài ba ông lớn Nokia, Samsung, HTC, đối tác sản xuất thiết bị Windows Phone 8.1 bổ sung thêm hai thành viên mới là Blu và K - Touch (Trung Quốc). Blu là một công ty có trụ sở tại Floria, Mỹ, khá nổi tiếng với những smartphone Android giá rẻ có cấu hình hấp dẫn. Trong khi đó, K - Touch lại là một trong những nhà sản xuất thiết bị OEM lớn nhất tại Trung Quốc. Với hai đối tác quan trọng như trên, Microsoft có thể mở rộng thị phần Windows Phone tại hai quốc gia hàng đầu thế giới này.

Bổ sung hai thành viên, công ty OEM sản xuất Windows Phone tăng lên con số 17

Ngoài năm công ty nói trên, những thành viên còn lại của hiệp hội Windows Phone cũng rất nổi tiếng, bao gồm Foxconn, LG, Gionee, Lenovo hay Huawei. Theo dự báo, mục tiêu trọng điểm sắp tới của Microsoft và các đối tác là tập trung vào thị trường thiết bị di động tầm trung. Cùng một mức giá, các smartphone chạy Windows Phone mượt mà hơn nhiều so với các đối thủ Android. Điều này là yếu tố quyết định quan trọng, bởi người dùng hiện nay chú trọng rất nhiều đến cảm giác trải nghiệm sản phẩm.

Sáng Trần

Theo GsmArena và Liveside

Chủ đề khác