VnReview
Hà Nội

Doanh số iPad 9.7 inch vượt mặt iPad mini

Từng là sản phẩm "hot" nhất của Apple khi ra mắt, các dòng iPad 7.9 inch của Apple đã tụt lại phía sau đàn anh iPad cỡ lớn chỉ sau 1 năm gây sốt.

Từng là sản phẩm "hot" nhất của Apple khi ra mắt, các dòng iPad 8 inch của Apple đã tụt lại phía sau đàn anh iPad cỡ lớn chỉ sau 1 năm phát hành.

Theo số liệu do ZDNet Korea thu được thì tổng sản lượng của các dòng iPad mini (7.9 inch) trong quý I/2014 chỉ đạt hơn 6 triệu máy. Cũng trong khoảng thời gian này, Apple đã cho xuất xưởng tổng cộng 8,4 triệu iPad cỡ lớn (bao gồm cả iPad Air và iPad 4).

Vào quý cuối cùng của năm 2013, tổng sản lượng iPad 9.7 inch cũng đã "bứt tốc vượt qua iPad mini, sau một năm 2013 có doanh số rất sát nhau", Paul Semenza, người đứng đầu bộ phận DisplaySearch & Solarbuzz của công ty nghiên cứu thị trường NPD, cho biết.

Trong quý cuối cùng của năm trước, tổng sản lượng iPad cỡ lớn đạt 16,8 triệu máy, trong khi 2 dòng iPad mini chỉ đạt 9,2 triệu máy. "Do đó, có thể kết luận chắc chắn rằng iPad đã vượt iPad mini về sản lượng trong quý I/2014", ông Semenza khẳng định.

Lê Hoàng

Theo CNET

Chủ đề khác