VnReview
Hà Nội

Thương vụ Beats và Apple bất ngờ bị trì hoãn

Thương vụ Apple mua lại Beats gần như chắc chắn sẽ trở thành hiện thực, song thời gian công bố vụ thâu tóm lớn nhất lịch sử Apple có lẽ sẽ được lùi tới tháng 6.

Thương vụ Apple mua lại Beats gần như chắc chắn sẽ trở thành hiện thực, song thời gian công bố vụ thâu tóm lớn nhất lịch sử Apple có lẽ sẽ được lùi tới tháng 6.

Vào cuối tuần trước, cả thế giới công nghệ ngỡ ngàng khi thông tin Apple mua lại Beats rò rỉ. Chỉ sau đó không đầy một ngày, một đoạn video do Tyrese Gibson tung lên Facebook xác nhận tới 99% rằng rapper Dr. Dre – người sáng lập thương hiệu Beats sẽ sớm trở thành "tỷ phú đầu tiên của Hip-hop" khi hoàn tất thương vụ Apple.

Tuy vậy, cho đến thời điểm này cả Beats và Apple vẫn chưa có thông báo chính thức nào về vụ sáp nhập nói trên. Các nguồn tin nội bộ của Re/code cho biết Apple hiện vẫn chưa hoàn tất thương vụ mua lại Beats by Dr. Dre. Thông tin rò rỉ cho biết vụ thâu tóm trị giá 3,2 tỷ USD này sẽ được hoàn tất sớm nhất trong tuần sau, tức là muộn hơn khá nhiều so với thông tin ban đầu. Mặt khác, việc Apple im lặng cho tới thời điểm này cho thấy thương vụ nói trên vẫn có thể chỉ là một tin đồn.

Phần lớn các ý kiến chuyên gia đều cho rằng Apple sẽ mua lại Beats không phải bởi các sản phẩm tai nghe mà là để thâu tóm dịch vụ phát nhạc Beats Music. Tuy vậy, mức giá 3,2 tỷ USD vẫn sẽ là quá cao cho một dịch vụ mới chỉ có hơn 100.000 người dùng.

Dre và Jimmy Iovine (nhà sáng lập còn lại của Beats By Dre) sẽ về dưới trướng Apple khi thương vụ nói trên hoàn tất. Thời điểm Apple công bố mua lại Beats cũng chưa được làm rõ, song Dre và Iovine được cho là sẽ xuất hiện tại sự kiện WWDC năm nay. Từng là sự kiện quan trọng nhất trong năm của Apple, WWDC giờ đã trở nên kém quan trọng hơn các sự kiện ra mắt iPhone và iPad. Trong những năm gần đây, Apple thường dùng WWDC để ra mắt iOS, Mac OS và các mẫu Mac mới.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác