VnReview
Hà Nội

Cuộc chiến tiếp theo giữa Apple và Samsung: Siêu vật liệu graphene

Với độ dày chỉ bằng 1 phân tử, graphene đang là loại vật liệu hứa hẹn nhất của tương lai. Và chất liệu này cũng sẽ là nơi Samsung và Apple "tỉ thí" trong tương lai.

Cuộc chiến tiếp theo giữa Apple và Samsung: Siêu vật liệu graphene

Có thể khẳng định chắc chắn rằng vật liệu graphene sẽ thay đổi thế giới công nghệ. Bền bỉ hơn kim cương, dẫn điện tốt hơn đồng, dẻo hơn cao su và mỏng tới mức bạn không thể nhìn thấy bằng mắt thường, graphene là loại vật liệu mơ ước cho cả smartphone, bao cao su và vô số các vật dụng khác trong cuộc sống con người.;Với tất cả những thế mạnh này, graphene có thể tạo ra một cuộc cách mạng mới cho ngành công nghiệp điện thoại di động. 

Bởi vậy, sẽ là không có gì khó hiểu khi các công ty công nghệ đang tiến hành thâu tóm các bằng sáng chế liên quan tới loại vật liệu này. Là một thế lực trong ngành gia công phần cứng, Samsung đang nắm tới 405 bằng sáng chế về graphene, trong đó có 38 bằng sáng chế tại Mỹ. Trong thời gian vừa qua, Samsung cũng đã nghiên cứu thành công chu trình sản xuất graphene với giá rẻ. Nhà sản xuất Hàn Quốc có thể sẽ áp dụng loại "siêu vật liệu" này vào các mẫu smartphone dẻo của mình.

Về phần mình, Apple có vẻ vẫn quá thỏa mãn với iPhone, và do đó vẫn chưa có động thái gì để nghiên cứu các công nghệ của tương lai: Apple hiện tại mới chỉ nắm giữ 2 bằng sáng chế liên quan tới loại vật liệu này, song đối tác Foxconn của Quả Táo cũng nắm giữ nhiều bằng sáng chế về graphene.

Do đó, có thể khẳng định gần như chắc chắn rằng cuộc chiến pháp lý tiếp theo giữa Apple và Samsung sẽ là về graphene. Theo giáo sư Hong Byung Hee, Đại học Quốc gia Seoul, bước tiến lên graphene sẽ là bắt buộc đối với các ông lớn công nghệ:

"Các công ty công nghệ toàn cầu đang gặp phải các giới hạn sáng tạo về phần cứng và thiết kế, và để bước chân lên giai đoạn tiếp theo, họ cần các loại vật liệu mới như graphene. Các công nghệ graphene quan trọng nhất của chúng tôi hiện đang được nhiều công ty quan tâm, bao gồm cả Apple, Samsung và thậm chí là Google".

 

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác