VnReview
Hà Nội

Ngân hàng thương mại lớn nhất của Lào chọn giải pháp Oracle

Oracle vừa công bố Ngân hàng Banque Pour Le Commerce Exterieur Lao Public (BCEL) – ngân hàng thương mại lớn nhất tại Lào, đang chuẩn bị tiến hành triển khai giải pháp ngân hàng đa năng Oracle FLEXCUBE Universal Banking và máy chủ cơ sở dữ liệu Oracle Exadata Database Machine để hiện đại hóa hệ thống ngân hàng lõi của mình.

Là ngân hàng thương mại lớn nhất của Lào, BCEL phải đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về các dịch vụ xử lý giao dịch trực tuyến như ngân hàng di động và internet banking, những dịch vụ này đòi hỏi phải có một nền tảng cơ sở dữ liệu an toàn, tin cậy, ổn định và có khả năng mở rộng để hỗ trợ ứng dụng ngân hàng đa năng FLEXCUBE mới.

BCEL đã lựa chọn máy chủ cơ sở dữ liệu Oracle Exadata cho dự án triển khai hệ thống FLEXCUBE nhờ những ưu thế vượt trội về hiệu năng và khả năng mở rộng của bộ sản phẩm này. Một phép đo kiểm đánh giá do Oracle thực hiện vào năm 2010 đối với Oracle FLEXCUBE chạy trên máy Oracle Exadata cho kết quả là 100 triệu tài khoản đã được xử lý trong vòng 4 giờ 23 phút, tương ứng với khối lượng giao dịch phải xử lý của một số ngân hàng lớn nhất thế giới.

máy chủ Oracle Exadata

Máy chủ cơ sở dữ liệu Oracle Exadata là máy chủ cơ sở dữ liệu duy nhất có khả năng cung cấp hiệu năng vượt trội cho cả ứng dụng kho dữ liệu (data warehousing) và ứng dụng xử lý giao dịch trực tuyến (online transaction processing - OLTP), biến nó trở thành nền tảng lý tưởng để tập trung hóa môi trường CNTT trên các môi trường điện toán lưới hay môi trường điện toán đám mây riêng. Máy chủ cơ sở dữ liệu Oracle Exadata là sự kết hợp hoàn hảo của máy chủ, thiết bị lưu trữ, thiết bị mạng và phần mềm với mức độ an ninh, dự phòng và khả năng mở rộng rất lớn. Với máy chủ cơ sở dữ liệu Oracle Exadata, khách hàng có thể hạ thấp chi phí CNTT thông qua tập trung hóa, quản lý được nhiều dữ liệu hơn trên nhiều lớp nén dữ liệu khác nhau, nâng cao hiệu năng của các ứng dụng và ra được những quyết định kinh doanh hiệu quả hơn theo thời gian thực.

"Chức năng toàn diện của Oracle FLEXCUBE, cùng với hiệu năng vượt trội của máy chủ cơ sở dữ liệu Oracle Exadata sẽ đem lại cho chúng tôi nền tảng tốt nhất để hỗ trợ sức tăng trưởng trong nhiều năm sắp tới. Máy chủ cơ sở dữ liệu Oracle Exadata sẽ giúp chúng tôi rút ngắn được nhiều tháng trong quá trình kiểm thử và cấu hình, đồng thời còn giảm thiểu rủi ro trong quá trình triển khai" - Ông Sisaath Neumasa, Giám đốc Trung tâm CNTT của Ngân hàng BCEL chia sẻ.

Chi Lan

Chủ đề khác