VnReview
Hà Nội

Mới chỉ có 1.000 ứng dụng smartphone đạt trên 50.000 người dùng

Rất nhiều nhà phát triển ứng dụng tuyên bố sẽ thay đổi cuộc sống của bạn, song sự thật là có rất ít ứng dụng smartphone có thể vươn tới thành công.

Rất nhiều nhà phát triển ứng dụng tuyên bố sẽ thay đổi cuộc sống của bạn, song sự thật là có rất ít ứng dụng smartphone có thể vươn tới thành công.

Mỗi ứng dụng đột phá như Instagram sẽ có tới hàng trăm bản sao với lời hứa "sẽ thay đổi trải nghiệm smartphone của bạn". Ngay cả một game siêu đơn giản như Flappy Bird cũng sẽ bị nhân bản "vô tội vạ" trên các chợ ứng dụng.

Song, mặc dù số lượng ứng dụng và số lượng các công ty khởi nghiệp chuyên về ứng dụng đang ngày một gia tăng, tỷ lệ thành công cho các nhà phát triển đang ngày càng giảm sút. Theo số liệu từ công ty nghiên cứu công nghệ Quantcast, trong tổng số gần 1 triệu ứng dụng trên iOS App Store và Google Play, mới chỉ có khoảng 1.000 ứng dụng đạt lượng người dùng từ 50.000 trở lên.

Như vậy, tỷ lệ thành công cho các nhà phát triển ứng dụng sẽ là 1/1.000. Dĩ nhiên, số lượng các nhà phát triển độc lập đạt được thành công khổng lồ như .Gears với ứng dụng Flappy Bird mới chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Trong khi nhiều người cài đặt rất nhiều ứng dụng lên smartphone, có khoảng 50% người dùng chỉ sử dụng ứng dụng đã tải về đúng một lần duy nhất. Số liệu của Quantcast cho biết có tới 83% người dùng gói gọn trải nghiệm sử dụng của họ xung quanh 10 ứng dụng (hoặc ít hơn). Các ứng dụng mạng xã hội như Instagram và Facebook hiện đang chiếm 8/10 trong số các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất.

Gia Cường

Theo Business Insider

Chủ đề khác