VnReview
Hà Nội

Youtube chi 1 tỷ USD thâu tóm Twitch

Youtube gần như đã hoàn tất thương vụ mua lại dịch vụ video game trực tuyến Twitch với giá hơn 1 tỷ USD. Thương vụ này sẽ sớm được công bố trong nay mai.

Twitch được thành lập năm 2011 bởi hai người sáng lập kênh Justin.tv là Justin Kan và Emmett Shear. Twitch là một dịch vụ phát sóng trực tiếp trò chơi qua mạng phổ biến hiện nay và đã được ứng dụng trên cả Xbox One và PS4, hai hệ máy chơi game mới nhất của Microsoft và Sony. Hiện mỗi tháng có khoảng 45 triệu lượt người chơi truy cập vào dịch vụ của Twitch.

Còn Youtube hiện là dịch vụ chia sẻ video lớn nhất thế giới. Mỗi tháng có hơn 1 tỷ người dùng truy cập Youtube, hơn 6 tỷ giờ video đã được xem. Và cứ 1 phút lại có khoảng 100 video được tải lên Youtube.

Người ta trông đợi thương vụ giữa Youtube và Twitch sẽ sớm được công bố. Nếu thành công, đây là một thương vụ mua bán website chia sẻ video trực tuyến có giá trị lớn nhất sau thỏa thuận Google mua lại Youtube hồi năm 2006 với giá 1,65 tỷ USD.

Tuy nhiên, thương vụ này cũng có thể sẽ bị các cơ quan hành pháp liên bang "sờ gáy", bởi họ lo ngại rằng vụ sáp nhập nói trên sẽ khiến thị trường chia sẻ video trực tuyến mất tính cạnh tranh công bằng.

Đăng Khoa

Theo CNet

Chủ đề khác