VnReview
Hà Nội

Chủ tịch Yahoo từ chức

Đúng như dự đoán, sau khi CEO Jerry Yang đột ngột cắt đứt mọi quan hệ chính thức với Yahoo, nay đến lượt chủ tịch Roy Bostock và ba giám đốc khác sẽ từ chức.

Trong thư gửi cho các cổ đông hôm qua (7/2), ông Roy Bostock, 72 tuổi, viết: "Hội đồng quản trị đã đi đến kết luận, ban lãnh đạo bao gồm một giám đốc điều hành mới và các giám đốc độc lập khác sẽ mang lại cho Yahoo triển vọng cần thiết để thúc đẩy sự đổi mới, phát triển của công ty".

Nguyên nhân của sự ra đi của 4 nhà quản trị cấp cao Yahoo lần này được cho là áp lực từ các cổ đông do các kết quả kinh doanh yếu kém của Yahoo. Các nhà đầu tư cho biết đã hết kiên nhẫn với tình trạng thiếu khả năng thay đổi của hãng, đồng thời thất vọng với sự lưỡng lự của các bên liên quan nhằm giải quyết dứt điểm các khoản đầu tư của họ trong Alibaba và một số tài sản châu Á có giá trị khác.

Trong đó, cá nhân ông Roy Bostock, người có thâm niên 4 năm làm chủ tịch hội đồng quản trị Yahoo, chịu nhiều chỉ trích từ cổ đông vì từ chối lời đề nghị mua lại Yahoo của Microsoft với giá hơn 47 tỷ USD năm 2008 (giá cổ phiếu của Yahoo thời điểm đó là 33 USD). Hơn 3 năm nay, cổ phiếu của Yahoo chưa bao giờ có giá giao dịch trên 20 USD. Giá cổ phiếu trong phiên giao dịch hôm thứ 3 là 15,82 USD.

Yahoo từng là người tiên phong trong lĩnh vực web cách đây hơn một thập kỷ. Tuy nhiên, tăng trưởng doanh thu những năm gần đây của hãng bị cạnh tranh khốc liệt từ đối thủ Facebook và Google.

Nam Anh

Chủ đề khác