VnReview
Hà Nội

Google đánh bại Apple và trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Google và Apple đã tranh giành danh hiệu thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới trong nhiều năm nay, năm ngoái Apple độc chiếm ngôi vị số một nhưng năm nay thì khác.

Google đánh bại Apple chiếm ngôi vị thương hiệu giá trị nhất thế giới

Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới

Theo nghiên cứu hàng năm của Millward Brown của hãng BrandZ, Google đã chiếm ngôi vị số một với giá trị thương hiệu ước tính vào khoảng 158,8 triệu USD, Apple đứng thứ hai với giá trị thương hiệu 147,9 triệu USD.

Cũng theo nghiên cứu này, IBM đứng ở vị trí thứ ba, tiếp theo là Microsoft, McDonald, CocaCola, Visa, AT&T, Marlboro và Amazon.

Trong top 100, Facebook đã có một bước tiến mạnh mẽ khi tăng 10 bậc, chiếm vị trí thứ 21, trong khi Samsung tăng một bậc lên vị trí thứ 29. Một bổ sung mới thú vị trong danh sách này chính là LinkedIn với giá trị thương hiệu ước tính 12,407 triệu USD, xếp vị trí 78.

Millward Brown ước tính tổng giá trị của 100 thương hiệu quan trọng nhất thế giới vào khoảng 2,9 nghìn tỷ USD.;Để xác định được những con số này, Millward Brown sử dụng dữ liệu thu thập được thông qua các cuộc phỏng vấn 150.000 người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Hoàng Kỷ

Theo Mashable/BrandZ

Chủ đề khác