VnReview
Hà Nội

Smart TV của LG sẽ "xuẩn ngốc" nếu thiếu thông tin cá nhân?

LG không ngần ngại tuyên bố với người dùng rằng nếu họ không đồng ý với quy định về việc bảo vệ quyền riêng tư của hãng, thì TV thông minh của bạn sẽ rất… ngu ngốc.

LG không ngần ngại tuyên bố với người dùng rằng nếu họ không đồng ý với quy định về việc bảo vệ quyền riêng tư của hãng, TV thông minh của bạn sẽ rất… ngu.

Chính sách bảo vệ quyền riêng tư của LG trên các dòng TV thông minh là khá rõ ràng: "Bạn không phải đồng ý với Chính sách Quyền riêng tư (của LG), song nếu bạn không đồng ý, bạn sẽ không thể truy cập vào một số dịch vụ Smart TV".

Tuy vậy, chiến lược này của LG đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của người dùng. Một độc giả có tên "Oldlad" của Techdirt đã lên tiếng chỉ rõ sự vô lý trong chính sách của LG:;"Bởi vì tôi không đồng ý với Chính sách Quyền riêng tư, tôi không thể truy cập/sử dụng bất kỳ chương trình có sử dụng mạng kết nối trên TV, bao gồm Iplayer, Skype, 3D v…v…

Ngày 7/5 vừa qua, sau khi cập nhật phần mềm cho chiếc LG TV chưa đầy 2 năm tuổi, tôi bị yêu cầu đọc và đồng ý với một số văn bản mới. Do đó tôi đã đọc và đồng ý với văn bản thứ nhất về việc sử dụng chiếc TV nói trên. Nhưng khi đọc Văn bản Quyền riêng tư, tôi không đồng ý với quan điểm của công ty cho rằng tôi sẽ đồng ý với việc họ chia sẻ tất cả các thông tin nhạy cảm về quá trình xem của chúng tôi với tất cả mọi người".

Sau khi nhận được bình luận này, Techdirt đã lên tiếng cáo buộc LG một cách gián tiếp rằng: "Liệu các nhà sản xuất có phải chặn một số dịch vụ quan trọng, chỉ đơn giản là vì người dùng không đồng ý với việc chia sẻ thông tin với LG và các bên thứ 3 chưa rõ danh tính?".

Trước đó, LG đã từng bị buộc tội chia sẻ các file dữ liệu không mã hóa có trên USB của khách hàng. Chính phủ Anh cũng đã ra tuyên bố sẽ điều tra LG về mức độ tuân thủ Luật Bảo vệ Dữ liệu của nước này – sau khi LG thẳng thừng tuyên bố với một người dùng khiếu nại rằng, anh ta nên khiếu nại với… cửa hàng bán TV chứ không phải là với nhà sản xuất!?!

Lê Hoàng

Theo Techdirt

Chủ đề khác