VnReview
Hà Nội

Google sẽ quảng cáo trên mọi vật dụng thông minh

Trong một văn bản gửi tới Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ, Google đã thẳng thừng tuyên bố sẽ mở rộng phạm vi quảng cáo của mình ra toàn bộ ngôi nhà của khách hàng.

Trong một văn bản gửi tới Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ, Google đã thẳng thừng tuyên bố sẽ mở rộng phạm vi quảng cáo của mình lên toàn bộ căn nhà.

Vào ngày 21/5, tờ Wall Street Journal công bố một văn bản được Google gửi tới Ủy ban Chứng Khoán Hoa Kỳ SEC cho biết gã khổng lồ tìm kiếm sẵn sàng mang quảng cáo lên "tủ lạnh, bảng điều khiển xe hơi, máy đo nhiệt độ, kính mắt và đồng hồ thông minh... và nhiều vật dụng khác".

Như vậy, thương vụ Google mua lại công ty sản xuất nhà thông minh Nest đã mang một màu sắc hoàn toàn mới. Từ khi thương vụ nói trên được công bố, Nest đã liên tục phủ nhận lo ngại rằng nhà sản xuất này sẽ cung cấp thông tin cá nhân của người dùng tới Google, vốn là một thế lực luôn thèm khát thông tin người dùng nhằm mang tới các mẩu quảng cáo phù hợp nhất. Với chiến lược này, Google sẽ sử dụng các thiết bị nhà thông minh nhằm một mục đích khác hẳn: hiển thị quảng cáo, không chỉ là thu thập thông tin.

Trong tuyên bố chính thức của mình, Google trấn an Wall Street Journal rằng đề xuất nói trên mới chỉ dừng ở giai đoạn thử nghiệm và chưa hoàn toàn thuộc về một sản phẩm nào của Google cả. Tuy vậy, kế hoạch "quảng cáo mọi nơi" này của Google chắc chắn sẽ khiến nhiều người dùng nản lòng. Rõ ràng, không ai muốn liên tục bị nhắc "hãy mua sữa Nestle" bởi "tủ lạnh thông minh chạy Android" cả!

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác