VnReview
Hà Nội

Apple gia nhập thị trường nhà thông minh qua iPhone và iPad

Theo một báo cáo mới được công bố, Apple sẽ giới thiệu một nền tảng "Smart Home" tại hội nghị WWDC năm nay. Nền tảng này sẽ cho phép các thiết bị chạy iOS kiểm soát các hoạt động bên trong ngôi nhà.

Apple cũng sẽ tham gia vào thị trường Smart Home

iPhone và iPad của Apple có thể thay đổi và cài đặt các thiết bị gia đình có khả năng kết nối, bật hoặc tắt báo động và kiểm soát ánh sáng bên trong và bên ngoài ngôi nhà. Trước đó,;Google cũng đã tham gia thị trường này với Android@Home.

Sử dụng "Smart Home", chủ nhà có thể bật thiết bị báo động khi họ rời khỏi nhà, hoặc có thể bật đèn trước khi vào nhà. Chủ nhà đang đi du lịch cũng có thể tạo ra một dạng "ảo giác" rằng họ ở nhà để góp phần xua đuổi kẻ trộm. Phần cứng sẽ được sản xuất bởi các nhà sản xuất thứ ba theo chương trình "Made for iPhone". Một số công ty có thể đạt được chứng nhận bao gồm Dropcam, Phillips và Nest. Nest mới mới được Google mua lại hồi đầu năm nay, công ty này sản xuất thiết bị điều chỉnh nhiệt độ thông minh và các sản phẩm tương tự.

Báo cáo này còn cho biết, các ứng dụng của Apple như AirPlay, CarPlay và iBeacon, Bluetooth LE cũng được sử dụng trong nền tảng này. Bluetooth LE là phiên bản tiết kiệm điện của Bluetooth cho phép kết nối trong khoảng cách rất ngắn. Điều này có nghĩa là hệ thống có thể xác định chính xác vị trí của chủ nhà đang cầm iPhone hoặc iPad được sử dụng để kiểm soát "Smart Home", ngay cả trong một lâu đài rộng rãi bao la.

Còn một tuần nữa là tới ngày khai mạc WWDC. Dự kiến Apple sẽ ra mắt iOS 8 tại hội nghị này.

Bài liên quan:

Nhà thông minh (smart home) là gì?

Nhà thông minh hiện "thông minh" tới cỡ nào?

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác