VnReview
Hà Nội

FPT kinh doanh điện tử gia dụng từ tháng Hai

Sau khi thành lập Trung tâm Kinh doanh sản phẩm điện tử FPT thuộc Công ty Thương mại FPT (FPT Trading) vào ngày 1/1/2012, kể từ tháng Hai này, FPT Trading chính thức tham gia thị trường điện tử gia dụng với lô hàng đầu tiên được bán qua hình thức bán sỉ.

FPT phân phối điện tử gia dụng

Được biết, trong tháng 1/2012, Trung tâm Kinh doanh sản phẩm điện tử FPT (FPT Consumer Electronics, gọi tắt là FCE) đã giành được hợp đồng độc quyền phân phối một số sản phẩm của hãng Panasonic và Syabas (Mỹ), trong đó Syabas là hãng hàng đầu thế giới về Set Top Box (thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình) và HD Media Player (thiết bị chơi HD) với sản phẩm như Popcorn Hour, Popbox. Trung tâm cũng đang đàm phán để giành quyền phân phối thiết bị giải trí của hãng Dvico (Hàn Quốc), cũng như một số một số đối tác lớn khác trong lĩnh vực điện tử gia dụng.

FCE sẽ sử dụng mô hình phân phối bán sỉ và thầu hầu hết sản phẩm thuộc mảng điện tử gia dụng, ngoại trừ 2 nhóm sản phẩm IT và Telephone/Mobile. Ngoài ra, khi có cơ hội, FCE cũng sẽ tiếp cận các mảng sản phẩm khác như thiết bị y tế, smart phone... FCE hướng tới khách hàng mục tiêu là tất cả đại lý, các siêu thị cũng như các shop bán lẻ trên toàn quốc.

Theo chia sẻ của ông Hùng Công Hiển, Giám đốc Trung tâm FCE, mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực điện tử gia dụng rất khốc liệt, nhất là trong bối cảnh các hãng sản xuất cũng đang tự xây dựng và phát triển mô hình bán hàng trực tiếp, không thông qua nhà phân phối. Các hãng cũng như đối thủ cạnh tranh của FPT Trading đều am hiểu thị trường và kênh bán hàng. Nhiều hãng đã thành lập công ty TNHH tại Việt Nam, kể cả lập nhà máy sản xuất. Ngoài ra, do thuế nhập khẩu giảm nên chênh lệch giá giữa hàng nhập khẩu và hàng lắp đặt trong nước không lớn, do đó xu hướng sắp tới các hãng sẽ tăng cường nhập hàng về Việt Nam và bán cho các đối tác nội địa.

Với thuận lợi lớn về tài chính và thương hiệu từ tập đoàn FPT, kinh nghiệm phân phối cũng như "thừa hưởng" hệ thống đại lý, khách hàng sẵn có, FCE đang được kỳ vọng sẽ chiếm tỉ trọng 10% doanh số của FPT Trading đến năm 2014.

Vân Hà

Chủ đề khác