VnReview
Hà Nội

Kodak không còn sản xuất máy ảnh

Kodak đã thông báo rằng đang có ý định ngừng sản xuất máy ảnh kỹ thuật số, máy quay video bỏ túi và các khung ảnh kỹ thuật số trong nửa đầu năm 2012 để "cắt giảm chi phí".

Hãng tin Reuters cho biết, Kodak đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản hồi tháng trước tại Mỹ và công ty đang tìm kiếm các giấy phép để mở rộng chương trình cấp phép cho thương hiệu của mình, đồng thời vẫn có kế hoạch cung cấp các dịch vụ in ảnh trực tuyến và bán lẻ, và sản xuất máy in cho máy tính để bàn.

Kodak thực sự là nhà phát minh của máy ảnh kỹ thuật số, công ty tiên phong trong công nghệ cảm biến mà bây giờ đã trở nên quá phổ biến.

Kodak

Năm ngoái, Kodak bán bộ phận đã phát minh và sản xuất cảm biến, nơi cũng sản xuất bộ cảm biến cho các công ty khác, chẳng hạn như Leica. Kodak cũng đã bán ngày càng nhiều các bằng sáng chế về ảnh kỹ thuật số, cũng như khởi kiện các công ty vi phạm các bằng sáng chế trong những tháng gần đây, trong một nỗ lực để huy động tiền mặt.

Công ty ước tính sẽ tiết kiệm được khoảng hơn 100 triệu USD chi phí hoạt động sau khi thực hiện ngừng sản xuất máy ảnh số.

Kodak cho biết sẽ tiếp tục bảo hành và hỗ trợ dịch vụ cho các sản phẩm máy ảnh số, máy quay video và khung ảnh kỹ thuật số. Công ty sẽ tập trung vào các máy in phun, dịch vụ in ảnh trực tuyến và in ảnh bán lẻ.

Theo trang web của công ty, một số máy ảnh mới nhất mà công ty công bố hồi tháng trước tại CES có thể sẽ không được đưa ra thị trường sau quyết định này. Các máy ảnh và các sản phẩm hình ảnh khác còn tồn kho sẽ tiếp tục được bán ra.

Chi Lan

Chủ đề khác