VnReview
Hà Nội

Đồng sáng lập Beats: Tai nghe của Apple quá tệ!

Những chiếc tai nghe Earbud màu trắng đi kèm iPod và iPhone đã trở thành một biểu tượng khó quên của ngành công nghiệp thiết bị di động. Tuy nhiên nhà đồng sáng lập Jimmy Iovine của Beats Electronic lại tỏ vẻ coi thường chất lượng của mẫu tai nghe này.

Những chiếc tai nghe earbud màu trắng đi kèm iPod và iPhone đã trở thành một biểu tượng khó quên của ngành công nghiệp thiết bị di động, song một nhà lãnh đạo mới của Apple không hề thích chúng một chút nào hết.

Phó chủ tịch Eddy Cue của Apple và nhà đồng sáng lập Jimmy Iovine của Beats Electronic tại sự kiện Code Conference 2014, ít giờ sau khi Apple công bố mua Beats

Là nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng và cũng đã từng nắm vị trí chủ tịch tại nhiều hãng đĩa lớn, Jimmy Iovine, người đã cùng Dr. Dre sáng lập ra thương hiệu Beats, khẳng định: "Apple sản xuất tai nghe Earbud màu trắng để đảm bảo rằng iPhone sẽ hoạt động tốt".

Trong khuôn khổ sự kiện Code Conference, Iovine tiếp tục nhận xét về chất lượng của tai nghe Apple: "Khi bạn xem phim, âm thanh trực thăng nghe giống như là tiếng muỗi kêu vậy". Dĩ nhiên, nhà sáng lập này không quên đem tai nghe của Beats so sánh với Apple: "Chúng tôi thu hút cả một thế hệ nhờ chất lượng âm thanh tuyệt vời". Dựa vào số lượng tai nghe Beats có mặt trên đường phố Mỹ, giới thạo tin có thể dễ dàng nhận thấy nhận định này là không hề sai lầm.

Phó chủ tịch phụ trách dịch vụ và phần mềm của Apple, Eddy Cue thì tỏ ra bất đồng quan điểm với Dre: "Chúng tôi tạo ra những chiếc tai nghe tốt nhất được đóng hộp cùng sản phẩm (iPhone, iPod…). Khi anh muốn tạo ra âm thanh tuyệt vời, anh sẽ tốn tiền hơn".

Hiển nhiên, sẽ là thiếu công bằng với Apple nếu không ghi nhận thành công của chiếc EarPods ra mắt cùng iPhone 5 vào năm 2012. Nhà thiết kế trưởng Jony Ive của Apple đã lên tiếng quảng bá cho chiếc tai nghe này với điểm mạnh "bass lớn, mạnh mẽ". Song, nếu như sở trường của Apple chỉ có thể là âm bass, chắc chắn thương vụ Beats sẽ giúp Apple cải thiện mạnh mẽ chất lượng âm thanh của tất cả các dòng sản phẩm hiện tại.

Cũng tại sự kiện Code, Eddy Cue cho biết các dòng sản phẩm của Apple trong năm nay sẽ là "tốt nhất trong suốt 25 năm tôi làm việc ở Apple". Jimmy Iovine cũng tỏ ra khá hài hước khi chia sẻ về trải nghiệm mới tại Apple: "Tôi thích thú vì lần đầu được thấy các sản phẩm tương lai của Apple mà mọi người nói về. Nhưng bất cứ nơi nào tôi đi, họ đều phủ vải bạt. Tôi không đùa đâu".

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác