VnReview
Hà Nội

Vì Beats, Apple nhượng bộ cả Android và Windows Phone

Apple sẽ không khai tử phiên bản ứng dụng Beats Music trên Android và Windows Phone.

Sau khi đã nắm Beats Music trong tay, Apple cũng sẽ không khai tử phiên bản ứng dụng của dịch vụ này trên Android và Windows Phone.

Tuy vậy, tương lai của dịch vụ trả phí nói trên vẫn đang được đặt trong dấu hỏi rất lớn. Bởi Apple có truyền thống đóng cửa tất cả các dịch vụ mua về để tích hợp chúng vào các sản phẩm có sẵn, và trong rất nhiều trường hợp các dịch vụ này bị đóng chỉ ít lâu trước khi được tung lên Android hoặc các đối thủ cạnh tranh.

Ví dụ, chỉ vài tháng sau khi mua dịch vụ nhạc trực tuyến Lala vào năm 2009, Apple đã đóng cửa dịch vụ này và sử dụng công nghệ của Lala vào iTunes Match, cho phép người dùng truy cập vào các bản nhạc mà họ đã mua trước đó trên iTunes. Tương tự, Apple cũng đã mua và đóng cửa công cụ tìm kiếm và phát hiện ứng dụng Chomp chỉ 8 tháng sau khi mua lại phần mềm này vào đầu 2012. Điều đáng chú ý là trước khi đóng cửa hoàn toàn toàn bộ dịch vụ, Apple cũng đã xóa bỏ phiên bản Android của Chomp.

Bởi vậy, tuyên bố chính thức của Tim Cook với tờ Financial Times có thể khiến nhiều người bất ngờ: "Beats Music vẫn sẽ được cung cấp tới Android và Windows Phone sau thương vụ này. Tất cả là vì âm nhạc". Theo The Verge, phiên bản mất phí của Beats Music sẽ được cung cấp để trở thành sản phẩm song hành cùng iTunes Radio (miễn phí).

Thực tế, trước đây CEO Tim Cook cũng đã từng bình luận về khả năng mở các dịch vụ của Apple cho các đối thủ cạnh tranh. Vào tháng 5 năm ngoái, vị CEO của Apple cho biết có thể sẽ ra mắt ứng dụng Android cho iCloud. Trước đó, Apple cũng tuyên bố "có thể" biến dịch vụ nhắn tin iMessage thành một nền tảng mở.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác