VnReview
Hà Nội

Pentax sẽ sản xuất máy ảnh Ricoh

Tuy đã mua lại Pentax từ năm ngoái trong một thương vụ trị giá 10 tỉ USD, song Ricoh vừa quyết định sẽ để Pentax chịu trách nhiệm sản xuất máy ảnh số, còn bản thân Ricoh sẽ tập trung vào các dòng sản phẩm khác.

Quyết định này được đánh giá là đúng đắn, bởi thương hiệu máy ảnh Pentax lâu đời hơn và Pentax cũng sản xuất nhiều máy ảnh hơn Ricoh. Động thái này có ý nghĩa với cả hai bên khi công nghệ và các nguồn lực có thể được chia sẻ.

Ricoh GXR

Máy ảnh hoán đổi ống kính GXR của Ricoh

Trên trang web của công ty, Ricoh cho biết "Trong một nỗ lực để tăng cường mối quan hệ khách hàng và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ, Ricoh sẽ tái tổ chức cơ cấu của mình".

Theo Ricoh, thay đổi này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2012 và bộ phận PRI (Pentax Ricoh Imaging) sẽ có chức năng sản xuất máy ảnh số cho thị trường người tiêu dùng, bao gồm cả việc hỗ trợ cho các máy ảnh mang nhãn hiệu Ricoh.

Trong khi đó, Ricoh sẽ tiếp tục phát triển kinh doanh hệ thống an ninh và các giải pháp hình ảnh cho thị trường doanh nghiệp.

Sau khi phân cấp, việc phát triển thương hiệu Pentax được đánh giá là sẽ tích cực hơn bởi khi đó Ricoh được xem như là công ty mẹ của Pentax.

Ricoh có máy ảnh GXR, model máy ảnh ống kính rời đầu tiên trên thế giới. Tuy nhiên, hiện chưa biết các máy ảnh sắp sản xuất tới đây sẽ mang nhãn hiệu gì, Ricoh, Pentax hay Ricoh-Pentax.

Vân Hà

Chủ đề khác