VnReview
Hà Nội

MacBook Pro mới cũng sẽ có màn hình retina như iPad 3?

Ngày ra mắt của iPad 3 đã cận kề và nhiều người dự đoán, sản phẩm lớn của Apple sau iPad 3 sẽ là MacBook Pro với một màn hình retina.

Theo trang web công nghệ Đài Loan DigiTimes, sau iPad 3 dự kiến phát hành vào tháng Ba có thể sẽ là một chiếc MacBook Pro. Cả hai thiết bị này được đồn đại là sẽ sở hữu màn hình retina nhằm nâng cao chất lượng hiển thị. Màn hình retina, theo Apple, có ít nhất 326 điểm ảnh trên mỗi inch, sẽ làm cho video, hình ảnh và các tài liệu có thể hiển thị rõ ràng và sắc nét hơn.

ipad 3 retina

Màn hình retina trên iPad 3

DigiTimes cho biết, MacBook Pro được dự kiến ra mắt trong quý II/2012 và có thể rơi vào bất kỳ tháng nào trong ba tháng sau khi iPad 3 chính thức ra mắt.

Theo một trang web công nghệ khác, MacRumors, MacBook Pro mới dự kiến sẽ là vũ khí mạnh nhất của Apple chống lại các laptop chạy trên hệ điều hành Windows 8 của Microsoft. Hiện giờ, chưa có bất kỳ tin tức nào về một hệ điều hành mới cho MacBook, và các MacBook mới đang hoạt động trên hệ điều hành Mac OS X Lion 10.7.

Trong khi đó, Windows 8 cũng sẽ có mặt trên các máy tính bảng trong thời gian tới. Điều này cũng là một thách thức với Apple khi ngày phát hành của iPad 3 đang đến gần.

Hiện nay, đối thủ cạnh tranh hàng đầu của iPad chủ yếu là một loạt các máy tính bảng dựa trên Android, và các phiên bản máy bảng mới sẽ chạy trên nền tảng Android mới nhất, Ice Cream Sandwich.

Vân Hà

Chủ đề khác