VnReview
Hà Nội

Samsung điêu đứng vì iPhone 6

Mùa hè luôn là mùa kinh doanh khó khăn nhất với Apple, bởi quá trình chờ đợi iPhone mới sẽ làm doanh số iPhone cũ sụt giảm. Tuy vậy, Apple sẽ không chịu "chết một mình" trong mùa hè năm nay.

Mùa hè luôn là mùa kinh doanh khó khăn nhất với Apple, bởi quá trình chờ đợi iPhone mới sẽ làm doanh số iPhone cũ sụt giảm. Tuy vậy, Apple sẽ không chịu "chết một mình" trong mùa hè năm nay.

Gần như chắc chắn trong năm nay Apple sẽ ra mắt 2 thế hệ iPhone màn hình lớn (4.7 inch và 5.5 inch) đầu tiên trong lịch sử. Bởi vậy, 3 tháng cuối cùng của mùa hè trước khi iPhone 6 ra mắt sẽ là cuộc chờ đợi "nóng ruột" nhất của các fan Táo nói riêng và các fan di động nói chung. Cũng giống như mọi năm, rất nhiều khách hàng tiềm năng đang hoãn kế hoạch mua smartphone để đợi đến ngày iPhone mới ra mắt.

Điều đặc biệt nhất của mùa hè năm nay là iPhone 6 sẽ không chỉ gây ảnh hưởng tiêu cực tới doanh thu của Apple mà cả tới các đối thủ cạnh tranh của hãng – trong đó chắc chắn có cả đối thủ cạnh tranh lớn nhất: Samsung. Trong năm nay, không chỉ có các fan của iPhone mà cả các fan của smartphone màn hình lớn (vốn là lãnh địa của riêng Android) đều sẽ chờ đợi xem liệu chiếc iPhone 6 cỡ lớn sẽ làm được điều gì vượt trội hơn so với các đối thủ cạnh tranh như S5. Điều này khiến Samsung buộc phải giảm sản lượng Galaxy S5 để tránh bị lỗ do hàng tồn kho chưa bán hết.

Theo UDN, lượng đơn hàng linh kiện của Galaxy S5 trong quý III đã bị Samsung cắt giảm tới 25% để chuẩn bị cho sự ra đời của iPhone 6. Như vậy, sản lượng dự kiến của Galaxy S5 sẽ giảm từ 21 triệu đơn vị xuống còn 15 triệu đơn vị trong quý III/2014. Ngay cả sản lượng của thế hệ đầu bảng cũ Galaxy S4 cũng sẽ giảm từ 11 triệu đơn vị xuống còn 5 triệu đơn vị. Dĩ nhiên, các thông số thống kê thị trường này sẽ không bao giờ được Samsung xác nhận. Song, sẽ là không có gì khó hiểu nếu như cả Samsung lẫn các nhà sản xuất khác buộc phải suy nghĩ lại về chiến lược sản xuất của mình, khi chỉ còn vài tháng nữa Apple sẽ tung ra vũ khí mới để tấn công trực tiếp vào miếng bánh vốn là của riêng Android.

Gia Cường

Theo BGR

Chủ đề khác