VnReview
Hà Nội

Apple Maps sẽ lấy dữ liệu từ Facebook, Instagram

Dù đã được Google xây dựng khá hoàn hảo, Google Maps vẫn có một điểm yếu chết người: không thể thu thập thông tin từ các mạng xã hội không thuộc Google. Đây sẽ là kẽ hở để Apple Maps khai thác.

Dù đã được Google xây dựng khá hoàn hảo, Google Maps vẫn có một điểm yếu chết người: không thể thu thập thông tin từ các mạng xã hội không thuộc Google. Đây sẽ là kẽ hở để Apple tấn công.

Cho đến giờ, Apple vẫn chưa hết xấu hổ vì Apple Maps. Sau khi ra mắt cùng iPhone 5, dịch vụ bản đồ này vẫn bị Apple bỏ qua tại các sự kiện lớn, bao gồm cả WWDC 2014 vừa diễn ra vào đầu tháng này. Tuy vậy, một vụ thâu tóm mới sẽ giúp Apple Maps thay đổi và cạnh tranh tốt hơn với Google Maps. Theo TechCrunch, Apple vừa mua lại Spotsetter, một ứng dụng tìm kiếm mạng xã hội đã có tới 5 triệu tài khoản người dùng, hệ cơ sở dữ liệu gồm 40 quốc gia và hơn 1 triệu nội dung địa điểm trên toàn cầu.

Spotsetter có thể thu thập thông tin từ cả 4 mạng xã hội lớn Facebook, Twitter, Instagram và Foursquare; đồng thời ứng dụng này cũng có thể thu thập thông tin đánh giá địa điểm và các danh sách khuyến cáo từ các nguồn tin chất lượng như Yelp, Zagat, New York Times hay TripAdviser đăng tải.

Bằng cách này, Spotsetter sẽ giúp người dùng biết được các địa điểm mà bạn bè của bạn thường lui tới, hoặc đưa ra lời khuyên về các địa điểm được bạn bè của bạn/các trang tin uy tín đánh giá cao. Thậm chí, bạn còn có thể đánh dấu một người bạn làm "chuyên gia" về một lĩnh vực nào đó (ví dụ, món sushi). Ý kiến của vị chuyên gia này sẽ được đề cao trong những lần tiếp theo bạn tìm ăn món sushi.

Trải nghiệm Spotsetter là một trải nghiệm mang tính xã hội – điểm yếu cố hữu của Google sau khi mạng xã hội Google Plus tiếp tục thất bại và cha đẻ của mạng xã hội này buộc phải rời Google. Sau khi mua lại Spotsetter, gần như chắc chắn Apple sẽ gỡ bỏ phiên bản Android của ứng dụng này.

Lê Hoàng

Theo TechCrunch

Chủ đề khác