VnReview
Hà Nội

Apple thâu tóm ứng dụng bản đồ xã hội Spotsetter

Năm ngoái, Apple đã mua một loạt công ty nhằm cải thiện ứng dụng Maps, nhưng có vẻ như điều này vẫn chưa kết thúc. "Quả táo khuyết" vừa thâu tóm thêm Spotsetter, một ứng dụng bản đồ xã hội nhằm tiếp tục nâng cao trải nghiệm người dùng trên Apple Maps.

Apple thâu tóm ứng dụng bản đồ xã hội Spotsetter

Ngoài công nghệ, Apple còn chiêu mộ luôn hai sáng lập của Spotsetter là Stephen Tse, cựu kỹ sư Google Maps và Johnny Lee, cựu cố vấn Siemens và cựu CTO FitFiend. Chi tiết thỏa thuận không được tiết lộ nhưng có vẻ như thương vụ này có mức giá thấp hơn so với thương vụ mua lại Beats mà Apple vừa thực hiện.

Spotsetter là một ứng dụng cho bạn thấy những khuyến cáo và đánh giá đáng tin cậy từ bạn bè của bạn về các cơ sở/địa danh khác nhau trên bản đồ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nó để tìm kiếm một địa điểm cụ thể và xem bạn bè của bạn đã đến đó chưa, hoặc đọc đánh giá của họ về địa điểm đó. Spotsetter có mục đích phục vụ tương tự như Foursquare, nhưng thực tế Foursquare là một trong những nguồn dữ liệu của Spotsetter cùng với Facebook, Twitter, Instagram và một số lượng lớn các trang web đánh giá trực tuyến khác.

Cho tới nay, Apple chưa xác nhận bất cứ điều gì (mặc dù Lee đã công bố đóng cửa công ty từ vài ngày trước), nhưng ứng dụng Spotsetter đã bị gỡ bỏ khỏi App Store và Google Play. Nếu thỏa thuận này là chính xác, nhiều khả năng Spotsetter sẽ là một tính năng được tích hợp vào ứng dụng bản đồ Maps của Apple, cùng với những công nghệ từ WiFiSlam, Locationary, Embark, HopStop và Broadmap. Được biết, ứng dụng Maps của Google bị đánh giá rất thấp so với các đối thủ như Google Maps hay Nokia Here Maps, giờ đây có thể Apple đang muốn thay đổi điều đó.

Hoàng Kỷ

Theo Engadget

Chủ đề khác