VnReview
Hà Nội

Giám đốc Paypal về đầu quân cho Facebook, hứa hẹn thay đổi Messenger

David Marcus, giám đốc PayPal, đơn vị thanh toán đang ăn nên làm ra của eBay, sẽ từ chức trong tháng này để đầu quân cho các sản phẩm nhắn tin của Facebook.

David Marcus, giám đốc PayPal, sẽ trở thành một sếp của Facebook

Thông tin trên được cả Facebook và eBay vừa chính thức cùng công bố. Cổ phiếu eBay đã giảm nhẹ hơn 2% trong phiên giao dịch sau tin trên. Dưới sự lãnh đạo của Marcus, PayPal đã tăng trưởng mạnh mẽ khi phát triển ví di động cho khác hàng cũng như các điểm thanh toán cho các nhà bán lẻ.

Về phía Facebook, sự thay đổi trên là nỗ lực mới nhất của mạng xã hội nhằm cải thiện các tính năng nhắn tin riêng tư mà hãng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ hàng loạt dịch vụ nhắn tin di động như Snapchat và Line. Hồi tháng 2, Facebook đã khiến nhiều người kinh ngạc khi bỏ ra 19 tỷ USD mua WhatsApp.

Trong vai trò mới là phó chủ tịch các sản phẩm nhắn tin, Marcus sẽ giám sát dịch vụ Messenger của Facebook, cùng với ứng dụng di động Messenger miễn phí, nhưng không phải là WhatsApp. Hiện nay, mỗi ngày có khoảng 12 tỷ tin nhắn được gửi qua Facebook và ứng dụng Messenger đã có hơn 200 triệu người dùng.

Theo Brian Blau, nhà phân tích của Gartner, sự thay đổi trên cũng cho thấy mối quan tâm của Facebook trong việc chuyển đổi dịch vụ nhắn tin của hãng thành một nền tảng cho các giao dịch khác nhau, như mua vé hoà nhạc hay đặt chỗ nhà hàng.

"Rõ ràng với sếp mới có kinh nghiệm ở nền tảng thương mại điện tử và thanh toán, nền tảng nhắn tin của Facebook sẽ có nhiều thay đổi", Blau nói.

Trong khi Facebook nỗ lực đưa thương mại điện tử trở thành hoạt động phổ biến trên mạng xã hội, dịch vụ nhắn tin lại đang ngày càng có nhiều khả năng giao dịch. WeChat, ứng dụng nhắn tin di động của Trung Quốc, bắt đầu cho phép người dùng đặt taxi qua ứng dụng này từ đầu năm nay. Trong khi Gmail của Google cũng đã giới thiệu tính năng cho phép người dùng chuyển tiền cho nhau.

"Tôi đang mong chờ bắt tay xây dựng cái gì đó mới và có ý nghĩa", Marcus nói trên trang LinkedIn của ông. Marcus cho biết, ông quyết định gia nhập Facebook sau khi CEO Mark Zuckerberg "chia sẻ một tầm nhìn rất hấp dẫn về nhắn tin di động".

Sự ra đi trên của Marcus diễn ra đúng lúc PayPal với 148 triệu người dùng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của Amazon, hãng vừa ra chương trình thanh toán định kỳ, và Alibaba, một hãng sẽ niêm yết chứng khoán vào cuối năm nay.

Liệu bạn đọc VnReview có kỳ vọng gì ở ứng dụng nhắn tin ;Messenger của Facebook dưới thời sếp mới?

Hoàng Lan

Theo Reuters

Chủ đề khác