VnReview
Hà Nội

Apple cấm các game tương tự Candy Crush Saga?

Apple vốn rất khắt khe trong việc cho phép các ứng dụng đưa lên App Store. Và dường sự xuất hiện của iOS 8 trong thời gian tới đã dọn đường cho một số thay đổi trong quy định cập nhật ứng dụng lên App Store. Một số nhà phát triển đã than phiền rằng bản cập nhật game của họ đã bị Apple từ chối.

Các game mà Tim Cook và công ty của ông không cho phép cập nhật lên App Store là những game thưởng điểm cho người chơi nếu họ mời bạn bè chơi qua mạng xã hội. Kiểu game thưởng điểm và thưởng lượt chơi nếu được chia sẻ qua mạng xã hội này chúng ta thấy nổi tiếng nhất là game Candy Crush Saga và gần đây là phiên bản Heroes Farm Saga.

Một kiểu game nữa cũng bị Apple cấm đoán trong dịp này là những game có các đoạn video mà người chơi phải trả tiền mới xem được. Với rất nhiều tựa game nổi tiếng đang sử dụng hình thức quảng cáo và kiếm tiền kiểu này, việc Apple thay đổi quy định của mình sẽ tác động rất lớn đến các nhà phát triển.

Tuần trước, Apple đã ra mắt một tính năng mới trên AppStore cho phép người dùng dễ dàng duyệt các thư mục và tiểu mục của các ứng dụng. Với tính năng mới này, Apple có lẽ muốn "dập tắt" hình thức quảng cáo chéo của các nhà phát triển. Vì mới chỉ có một số người kêu ca về việc Apple không cho họ cập nhật game, nên đến nay chúng ta vẫn chưa rõ chính sách của Apple sẽ được áp dụng ở phạm vi và mức độ khắt khe như thế nào.

Đăng Khoa

Theo Gizmodo

Chủ đề khác