VnReview
Hà Nội

Microsoft muốn mang trợ lý ảo Cortana lên iOS và Android

Trong cuộc hội nghị tổ chức tại Seattle (Mỹ), Marcus Ash, quản lí nhóm phần mềm của Windows Phone đã nói rằng Microsoft đang cân nhắc việc đưa Cortana tới với iOS và Android.

Theo giới thạo tin, đây là ý tưởng khá hay cho phép Microsoft "thăm dò" những ai yêu thích "trợ lí ảo" Cortana nhưng chưa có dịp sử dụng thiết bị chạy Windows Phone để. Sau đó, nếu người dùng cảm thấy tính năng này hữu ích thì có thể chuyển sang sử dụng các thiết bị chạy Windows Phone của hãng.

Tuy nhiên một số ý kiến khác lại cho rằng việc gã khổng lồ phần mềm đưa Cortana lên chạy trên hệ điều hành khác sẽ gặp phải những vấn đề không thể giải quyết, tiêu biểu là khả năng tích hợp sâu vào hệ thống. Hiện tại, Windows Phone đang được phát triển bởi Microsoft nên mọi chuyện dễ dàng, nhưng với iOS hay Android, khả năng này là không thể và chắc chắn, do đó Cortana trên 2 nền tảng này sẽ không thể "thông minh" bằng Cortana trên Windows Phone.

Cortana hiện là một trong những tính năng đáng chú ý nhất trên phiên bản Windows Phone 8.1 mới ra mắt. Theo nhiều người dùng đã trải nghiệm, "trợ lí ảo" này có thể giúp người dùng thực hiện cuộc gọi, báo thức, nhắc nhớ, thậm chí là nghe một giai điệu và đoán xem đó là bài hát nào... qua thao tác điều khiển bằng giọng nói.

DL

Theo Cnet

Chủ đề khác