VnReview
Hà Nội

Apple cho phép các ứng dụng giao dịch Bitcoins trở lại App Store

Lệnh cấm Bitcoin (BTC) của Apple có vẻ như đang được dần dỡ bỏ, khi mà vừa qua những ứng dụng giao dịch Bitcoin đang được cho phép quay trở lại lên App Store.

Apple cho phép ứng dụng giao dịch Bitcoins trở lại trên App Store

Sự việc này đã được Coindesk thông báo vào hôm qua, cùng với lưu ý rằng ứng dụng ví điện tử Bitcoin – Coin Pocket – đã được phép hoạt động trở lại. Coin Pocket là một ứng dụng cho phép người dùng gửi và nhận Bitcoin từ bất kỳ thiết bị iOS nào. Nó còn có tính năng quét mã QR in-app, quét và mã hóa khóa cá nhân, và tính năng kiểm tra tỷ lệ chuyển đổi Bitcoin sang USD.

Năm ngoái Apple đã loại bỏ các ứng dụng giao dịch Bitcoin khỏi kho ứng dụng App Store, một hành động thể hiện cách tiếp cận thận trọng của hãng với loại tiền ảo này, nhưng cũng khiến cho những người đam mê Bitcoin giận dữ. Nửa năm đã qua đi kể từ thời điểm đó, và có vẻ Apple đang nới lỏng những rào cản đối với Bitcoin.

Cũng giống như những ứng dụng cho phép chuyển tiền Bitcoin, những ứng dụng sử dụng Bitcoin để mua bán in-app như eGifter cũng được đưa lên App Store, cung cấp thêm một kênh thanh toán cho các nhà phát triển, nếu như khách hàng của họ đủ khôn ngoan để sử dụng loại tiền này.

Tại hội nghị các nhà phát triển WWDC được tổ chức vào đầu tháng này, Apple đã ra thêm những quy định mới dành cho các ứng dụng Bitcoin. Đó là hãng sẽ chấp nhận các ứng dụng giao dịch tiền ảo miễn là chúng tuân thủ những quy định của pháp luật. Ví điện tử Coin Pocket cũng đưa ra lời nhắn dành cho người dùng rằng họ phải tuân theo pháp luật địa phương, đó là: "Bạn đang chịu trách nhiệm về việc sử dụng Bitcoin trong thẩm quyền của mình".

Còn một việc cũng đáng lưu ý là từ trước đến nay, các nhà sản xuất ứng dụng Bitcoin vẫn luôn lách luật của Apple bằng cách cung cấp các phiên bản HTML5 cơ bản hơn của ứng dụng của họ. Những phiên bản ứng dụng này có thể chạy được trên trình duyệt của các thiết bị iOS. Vì vậy Apple không thể hoàn toàn loại bỏ chúng khỏi hệ điều hành của mình. Do đó, cho phép các ứng dụng Bitcoin hoạt động sẽ giúp Apple kiểm soát tốt hơn những ứng dụng này, đi kèm với việc thu lợi nhuận từ một cộng đồng ngày càng tăng của những người sử dụng tiền ảo.

Anh Minh

Theo TechCrunch

Chủ đề khác