VnReview
Hà Nội

Samsung muốn mua công ty khai sinh ra Siri

Samsung đang tiến hành đàm phán để mua lại Nuance, công ty sở hữu bản quyền nhận dạng giọng nói trên S Voice, Siri và Dragon.

Samsung sắp mua lại hãng công nghệ nhận dạng giọng nói Nuance

Theo The Wall Street Journal, cuộc đàm phán để bán lại Nuance đã diễn ra từ đầu năm với một số đối tác là các công ty đầu tư, trong đó có cả Samsung. Sẽ không ngạc nhiên nếu Samsung quyết tâm mua lại Nuance để tăng cường sức mạnh cho S Voice nhằm cạnh tranh với Google Now và Siri.

S Voice của Samsung cũng nằm trong danh sách được hỗ trợ bởi công nghệ của Nuance. Tuy nhiên điều lạ là Apple lại không xuất hiện trong danh sách những hãng có ý định mua lại Nuance do công nghệ của Nuance cũng được dùng để hỗ trợ Siri.

Nếu bị Samsung mua lại thì dấu hỏi đặt ra là tương lai Siri ra sao, bởi Apple và Samsung là hai đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường thiết bị di động, đặc biệt khi mà Siri vốn đang là một con bài chiến lược của nền tảng iOS. Có lẽ sau thương vụ mua lại Beats với giá 3 tỷ USD, Apple chưa sẵn sàng để khởi động một thương vụ lớn tiếp theo.

Nuance có thể sẽ được đính giá với mức khá cao. Giá trị của Nuance hiện tại rơi vào khoảng 5,5 tỷ USD, nhưng những tin tức về vụ mua bán đã khiến giá cổ phiếu tăng mạnh, mức giá của Nuance có thể tăng lên gần 6 tỷ USD.

Được biết, Nuance nổi tiếng không chỉ bởi Siri. Nuance còn đứng tên bản quyền đối với DragonNaturallySpeaking, một trong những ứng dụng đứng top đầu về độ phổ biến và độ tin cậy trong danh sách phần mềm nhận dạng giọng nói. Ngoài ra Nuance cũng từng hợp tác với Amazon và một số công ty khác.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác