VnReview
Hà Nội

FIFA cấm cầu thủ dùng tai nghe Beats tại World Cup 2014

Với việc làm ảnh hưởng tới nhà tài trợ chính của World Cup 2014 là Sony, liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã chính thức cấm các cầu thủ sử dụng tai nghe Beats trong suốt quá trình diễn ra ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh.

FIFA cấm cầu thủ dùng tai nghe Beats tại World Cup 2014

Hình ảnh tương tự sẽ không còn xuất hiện tại World Cup 2014

Thương hiệu Beats là đối thủ của Sony trong việc sản xuất và kinh doanh các sản phẩm tai nghe. Trước khi World Cup 2014 diễn ra, Beats mời các cầu thủ nổi tiếng thực hiện một video quảng cáo cho sản phẩm mới và video đã thu hút được hơn 18 triệu lượt xem trên Youtube.

Bên cạnh đó, những tai nghe của Beats thường xuyên xuất hiện tại World Cup 2014 như là vật dụng không thể thiếu của nhiều cầu thủ tham gia thi đấu. Điều này đã làm ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của Sony, bởi chính Sony là nhà tài trợ tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này chứ không phải Beats. Do đó, FIFA đã chính thức đưa ra quyết định cấm các cầu thủ sử dụng tai nghe Beats cho đến khi kết thúc World Cup 2014.

FIFA cấm cầu thủ dùng tai nghe Beats tại World Cup 2014

Đây không phải là lần đầu tiên Beats gây ảnh hưởng tới quyền lợi của một nhà tài trợ tại một sự kiện thể thao. Trong thế vận hội London diễn ra vào mùa hè năm ngoái, Beats đã gửi hàng ngàn tai nghe miễn phí cho các vận động viên hàng đầu thế giới. Điều này khiến cho ủy ban thế vận hội quốc tế đã phải cấm tai nghe Beats để bảo vệ các nhà tài trợ chính thức. Cũng tại đây, các vận động viên tham dự cũng bị cấm mặc các đồ thể thao khác với thương hiệu tài trợ, ví dụ như vận động viên được Nike tài trợ thì không được mang áo của Adidas.

Mới đây, Apple đã mua lại thương hiệu Beats với giá 3 tỷ USD vào tháng trước. Việc chuyển giao này càng khẳng định rằng: Beats đã "trở thành thương hiệu tai nghe phổ biến được lựa chọn khi thưởng thức âm nhạc" và "nhanh chóng trở thành một phần của văn hóa nhạc pop".

Video quảng cáo của Beats trước World Cup 2014:

QT

Theo Cnet

Chủ đề khác