VnReview
Hà Nội

50% điện thoại Samsung được sản xuất tại Việt Nam

Tổng số điện thoại di động sản xuất tại Samsung Electronics Việt Nam trong năm 2013 chiếm tới 50% tổng số điện thoại mà Samsung sản xuất trên toàn thế giới.

Thông tin nêu trên được Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam cho biết tại lễ ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác về Giáo dục đào tạo và Khoa học công nghệ giữa Samsung Electronics Việt Nam với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) diễn ra ngày 20/6/2014 tại Hà Nội.

50% điện thoại Samsung được sản xuất tại Việt Nam

Năm 2014, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam đặt mục tiêu nâng kim ngạch xuất khẩu từ 24 tỷ USD (năm 2013) lên đạt 34 tỷ USD (Nguồn ảnh: Internet)

Samsung Electronics Việt Nam bắt đầu đi vào hoạt động tại Việt Nam năm 2009 với nhà máy đầu tiên có tổng diện tích khoảng 100 hecta được xây dựng tại Khu công nghiệp Yên Phong I, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Thời gian vừa qua, Samsung Electronics Việt Nam đã liên tục mở rộng quy mô đầu tư của mình. Vào tháng 3/2014, nhà máy thứ hai của Samsung Electronics Việt Nam đặt tại Thái Nguyên cũng đã đi vào hoạt động.

Hiện nay, Samsung Electronics Việt Nam có khoảng trên 30.000 công nhân làm việc tại các dây chuyền sản xuất điện thoại di động, máy tính bảng, máy hút bụi và các thiết bị điện tử khác.

Trong danh sách 327 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2012 - 2013 được Bộ Công Thương công bố đầu tháng 5/2014, Samsung Electronics Việt Nam là một trong 2 đơn vị xuất khẩu uy tín của nhóm ngành hàng điện thoại các loại và linh kiện.

Tại lễ ký kết hợp tác cùng PTIT, ông Shim Won Hwan, Chủ tịch Công ty Samsung Electronics Việt Nam cho biết, trong năm 2013, kim ngạch xuất khẩu của Công ty Samsung Electronics Việt Nam đã đạt mức 24 tỷ USD, chiếm 18% trong kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Dự kiến trong năm 2014, Samsung Electronics Việt Nam đặt mục tiêu sẽ nâng mức kim ngạch xuất khẩu lên mức 34 tỷ USD.

Cũng theo ông Shim Won Hwan, song song với các hoạt động sản xuất, với mục tiêu gắn bó lâu dài với Việt Nam, Samsung cũng đã thiết lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) của mình tại Thủ đô Hà Nội. Hiện nay, Trung tâm này đã đi vào hoạt động, có quy mô 800 nhân viên và kỹ sư nghiên cứu.

Dự kiến khoảng cuối năm nay, số lượng nhân viên, kỹ sư nghiên cứu của Trung tâm R&D Samsung tại Hà Nội sẽ tiếp tục được bổ sung thêm. Trong kế hoạch của Samsung, Trung tâm R&D của Samsung tại Hà Nội sẽ được tiếp tục mở rộng, trở thành một Trung tâm nghiên cứu có quy mô rất lớn, với khoảng từ 2.000 - 5.000 nhân viên và kỹ sư nghiên cứu.

Theo ICT News

Chủ đề khác