VnReview
Hà Nội

TV Philips sắp thuộc về công ty Trung Quốc

Công ty TPV Tech của Trung Quốc dự định thâu tóm mảng sản xuất TV đang thua lỗ của hãng điện tử Hà Lan Philips.

Hãng tin Reuters cho biết Philips đã có một thỏa thuận chuyển mảng TV của mình cho TVP. Cụ thể, Philips đã ký một thỏa thuận chuyển giao mảng TV cho một liên doanh với TVP, chấm dứt những nghi ngờ rằng thỏa thuận này đã được hủy bỏ do thị trường TV toàn cầu xấu đi.

Các nhà phân tích nhận định đây là một hướng đi đúng để TVP mở rộng thị phần trong ngành sản xuất TV nhưng nó cũng đối mặt với nhiều thách thức bao gồm nền kinh tế toàn cầu suy yếu và chi phí sản xuất gia tăng.

Trong năm 2003, TCL, một công ty Trung Quốc khác đã mua mảng TV của công ty Pháp Thomson. TCL đã phải chịu thua lỗ trong gần 5 năm qua do lợi nhuận biên của mảng TV quá thấp.

Philips từng là một nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới nhưng thị phần của hãng đã bị mất vào tay những người chơi mới như Samsung, Sony và LG.

Theo thống kê của DisplaySearch, Samsung, LG Electronics, Sony, Panasonic và Sharp là 5 nhà sản xuất TV màn hình phẳng xét về doanh thu quý II năm 2011.

TPV xếp thứ 3 xét về số lượng TV LCD xuất xưởng trong nửa đầu năm 2011.

Hôm thứ Ba tuần này, Philips cho biết TPV sẽ sở hữu công ty mới 70%, phần còn lại thuộc sở hữu của Philips.

Thỏa thuận của Philips với TVP dự kiến sẽ hoàn tất trong quý II năm 2012 và tất cả 3.500 nhân công có liên quan sẽ được chuyển giao cho liên doanh này.

Nam Anh

Chủ đề khác