VnReview
Hà Nội

CMC thành lập Viện Nghiên cứu và Phát triển

Ngày 26/06/2014, Tập đoàn Công nghệ CMC công bố chính thức về việc thành lập Viện Nghiên cứu và Phát triển CMC (CMC Institute of Research and Development – CIRD). Theo đó, CIRD sẽ là đơn vị khoa học và công nghệ, trực thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC, có chức năng nghiên cứu, triển khai ứng dụng vào sản xuất kinh doanh các công nghệ cao, công nghệ mới thuộc các lĩnh vực công nghệ thông tin và viễn thông.

 

Sau khi được thành lập, CIRD sẽ tổ chức nghiên cứu phát triển các giải pháp về SMAC (Social, Mobile, Analytics, Cloud); về bảo mật và an ninh an toàn thông tin; phần mềm và dịch vụ trên nền điện toán đám mây; các dịch vụ giá trị gia tăng liên quan tới nội dung số và Internet TV, hướng đến đón đầu các xu hướng công nghệ mới của thế giới như 5G, Internet of Things. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Viện Nghiên cứu và Phát triển CMC sẽ là nghiên cứu và phát triển các sản phẩm và dịch vụ có hàm lượng công nghệ và sáng tạo cao, có khả năng thương mại hóa để tạo năng lực cạnh tranh cho các đơn vị thành viên của Tập đoàn CMC.

Bên cạnh đó, Viện cũng sẽ phối hợp với các đơn vị thành viên của Tập đoàn CMC tổ chức thực hiện các đề tài theo đơn đặt hàng từ các đơn vị này. Ngoài ra, Ban Lãnh đạo Tập đoàn CMC cũng đặt mục tiêu xây dựng uy tín của Viện ở cả trong nước cũng như quốc tế thông qua các công trình nghiên cứu, các hợp tác đào tạo, tổ chức hội thảo hội nghị chuyên sâu, để từ đó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu CMC.

Ngay sau khi được trao Quyết định thành lập, đại diện Viện Nghiên cứu và Phát triển CMC, Viện trưởng Nguyễn Kim Cương đã công bố và ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Viện Nghiên cứu và Phát triển CMC với Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông (CNTT&TT) - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, do PGS. Huỳnh Quyết Thắng là Viện trưởng đại diện.

Theo thỏa thuận này, hai viện sẽ hợp tác trong các lĩnh vực sau:

-;Hợp tác về đào tạo: xây dựng các chương trình đào tạo ngắn hạn bồi dưỡng các khóa đào tạo chuyên sâu cho sinh viên, cho kỹ sư hoặc chuyên gia. Gửi các chuyên gia và sinh viên ưu tú đi đào tạo tại nước ngoài để tiếp cận tốt nhất công nghệ mới của quốc tế.

- Tổ chức các cuộc thi sản phẩm sáng tạo, sinh viên nghiên cứu khoa học: Hai Viện phối hợp tổ chức các chương trình khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học để từ đó lựa chọn được các sinh viên xuất sắc và các đề tài có tính thực tiễn, có khả năng đáp ứng tốt các nhu cầu của khách hàng.

- Hợp tác về nghiên cứu: tham gia vào các hoạt động nghiên cứu như đồng tham gia vào các đề tài nghiên cứu các cấp mà trọng tâm là các lĩnh vực như an ninh, an toàn thông tin; các công nghệ mới 5G, SMAC.; cùng xây dựng phòng thí nghiệm theo hướng quan tâm (an toàn an ninh bảo mật, 5G); đồng tổ chức các hội nghị khoa học.

 Hợp tác về các hướng xây dựng sản phẩm tiềm năng bao gồm các sản phẩm hệ thống, sản phẩm phần cứng.

Vân Hà

Chủ đề khác