VnReview
Hà Nội

Xiaomi bán ra 26,1 triệu chiếc smartphone trong nửa đầu năm 2014

Nửa đầu năm 2014, hãng điện thoại Xiaomi (Trung Quốc) đã bán ra 26,1 triệu chiếc smartphone và thu về 5,3 tỷ USD, tăng 149% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xiaomi bán ra 26,1 triệu chiếc smartphone trong nửa đầu năm 2014

Trong quý đầu tiên của năm nay, Xiaomi đã bán ra 11 triệu chiếc smartphone và con số này còn tăng thêm trong quý thứ hai. Ban đầu Xiaomi ước tính sẽ bán ra khoảng 40 triệu chiếc smartphone trong năm 2014, nhưng hiện tại hãng đã sửa đổi và hướng tới mục tiêu bán ra 60 triệu chiếc. Và đáng chú ý là con số 26,1 triệu chiếc smartphone được bán ra trong nửa đầu năm 2014 đánh dấu mức tăng trưởng tới 271% so với năm ngoái. Hơn nữa, Xiaomi còn ấp ủ một tham vọng lớn đó là bán ra 100 triệu chiếc smartphone trong năm 2015.

Xiaomi bắt đầu gây dựng tên tuổi trong năm 2010 bằng việc phát hành firmware MIUI, một phần không thể thiếu của các smartphone Xiaomi sau này, tương tự TouchWiz của Samsung. Trong những năm tiếp theo, Xiaomi đã cho tung ra những smartphone cao cấp như Mi-2 và Mi-3 với mức giá rất phải chăng. Ví dụ, smartphone cao cấp nhất hiện tại của Xiaomi là Mi-3 đang được bán với mức giá 330 USD (khoảng 7 triệu đồng), chỉ bằng một nửa giá của các smartphone cao cấp khác. Mặc dù thiết kế của các smartphone Xiaomi vẫn chưa được coi là tốt, nhưng các thiết bị của hãng trông khá ổn, thay đổi quan điểm smartphone Trung Quốc có chất lượng không tốt đã tồn tại từ rất lâu.

Xiaomi bán ra 26,1 triệu chiếc smartphone trong nửa đầu năm 2014

Xiaomi đã gây tiếng vang lớn vào tháng 9/2013 khi tuyển dụng quản lý cao cấp của Google, Hugo Barra về để hỗ trợ công ty phát triển mở rộng thị trường toàn cầu. Hiện tại, ngoài Trung Quốc, các smartphone của Xiaomi đã có mặt tại Singapore, Maysia, trong tương lai gần hãng sẽ bắt đầu tấn công thị trường châu Âu và các nước châu Á khác như Việt Nam.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác