VnReview
Hà Nội

Samsung Display được phép đầu tư dự án 1 tỷ USD tại Bắc Ninh

Dự án có quy mô sản xuất ổn định 48 triệu sản phẩm/năm, tạo việc làm cho khoảng 8.000 lao động với doanh khoảng 6 tỷ USD/năm.

Ngày 2/7, UBND tỉnh Bắc Ninh đã trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án có tổng số vốn 1 tỷ USD cho Công ty TNHH Samsung Display. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến khẳng định, Bắc Ninh được biết đến là địa phương có môi trường đầu tư hấp dẫn và phát triển năng động, toàn diện trên các lĩnh vực, nhiều chỉ tiêu về kinh tế-xã hội nằm trong tốp đầu cả nước.

Ngay sau khi tiếp nhận đề nghị thành lập Công ty TNHH Samsung Display để thực hiện các hoạt động nghiên cứu và phát triển sản xuất màn hình có độ phân giải cao, UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành tổ chức đàm phán và ký kết "Thỏa thuận hợp tác phát triển dự án Samsung Display" với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD tại Khu công nghiệp Yên Phong.

Đây là dự án đầu tư phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của tỉnh nhằm tạo lập ngành công nghiệp mũi nhọn về lĩnh vực điện tử-viễn thông.;Dự án này sau khi đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động sẽ góp phần tạo giá trị gia tăng trong sản xuất công nghiệp, nâng cao giá trị kim ngạch xuất khẩu, tạo việc làm và thu nhập ổn định của người lao động.

"Chính sách đầu tư thông thoáng, ổn định chính trị và bảo đảm an ninh trật tự, Bắc Ninh mong muốn các doanh nghiệp Tập đoàn Samsung nói chung, Công ty TNHH Samsung Display nói riêng yên tâm xây dựng, mở rộng đầu tư sản xuất và giới thiệu các doanh nghiệp khác đầu tư vào địa bàn. Bắc Ninh cam kết bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản cho các doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi và luôn đồng hành cùng doanh nghiệp", Chủ tịch Nguyễn Nhân Chiến khẳng định.

Để dự án triển khai theo đúng tiến độ, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị Công ty TNHH Samsung Display sớm triển khai dự án theo đúng cam kết; giao Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và các sở, ngành chức năng tạo điều kiện cho công ty xây dựng các hạng mục công trình theo tiến độ đề ra; Công ty hạ tầng Khu công nghiệp Yên Phong, Điện lực Bắc Ninh đáp ứng đầy đủ nhu cầu về cấp nước sạch, xử lý nước thải, cung cấp đủ nguồn điện cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Samsung Display trong quá trình xây dựng, triển khai vận hành sản xuất của nhà máy trước mắt cũng như sau này.

Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Samsung Display Việt Nam Choi Kwon Young cảm ơn UBND tỉnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để công ty có giấy phép đầu tư trong thời gian ngắn, đồng thời bày tỏ sự hài lòng khi đầu tư tại Bắc Ninh, vì nơi đây không chỉ có cơ sở hạ tầng hiện đại mà có nguồn nhân lực dồi dào.

Tổ hợp Samsung Display có kế hoạch sản xuất hàng loạt màn hình linh hoạt (flexible display) đầu tiên trên thế giới vào năm 2015. Đây là sản phẩm tiên tiến nhất của Samsung Display. Để đạt mục tiêu này, công ty sẽ nỗ lực hết sức và mong muốn sự hỗ trợ tích cực từ chính quyền tỉnh Bắc Ninh.

Dự án đầu tư của Công ty TNHH Samsung Display được xây dựng tại Khu công nghiệp Yên Phong, với quy mô sản xuất ổn định 48 triệu sản phẩm/năm, tạo việc làm cho khoảng 8.000 lao động với doanh thu hàng năm khoảng 6 tỷ USD.

Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ có tác động lớn đến phát triển kinh tế-xã hội của Bắc Ninh nói riêng và của Việt Nam nói chung, góp phần đưa Bắc Ninh sớm hình thành Trung tâm công nghệ thông tin phía Bắc thủ đô Hà Nội, nâng cao hình ảnh môi trường đầu tư và năng lực cạnh tranh trong thu hút đầu tư của Việt Nam.

Theo Vietnam+

Chủ đề khác