VnReview
Hà Nội

Fire Phone trở thành thiết bị thất bại đầu tiên của Amazon?

Khác với các thế hệ máy đọc sách Kindle cùng các dòng máy tính bảng Kindle Fire, chiếc Fire Phone của Amazon đang gặp phải sự hờ hững khá rõ rệt từ người dùng.

Khác với các thế hệ máy đọc sách Kindle cùng các dòng máy tính bảng Kindle Fire, chiếc Fire Phone của Amazon đang gặp phải sự hờ hững khá rõ rệt từ người dùng.

Sự kiện Amazon ra mắt Fire Phone không diễn ra theo đúng mong đợi của người hâm mộ. Thay vì ra mắt một chiếc smartphone cấu hình mạnh và giá rẻ giống như những chiếc tablet Kindle Fire, Amazon đã ra mắt một chiếc smartphone giá ngang bằng iPhone và Galaxy S với cấu hình khá bình thường (Snapdragon 800, 2GB RAM, camera 13MP).

Khó có thể phủ nhận rằng Fire Phone có một số tính năng độc đáo (khả năng chụp ảnh 3D, điều khiển bằng cử chỉ không chạm), song những người dùng Android thông thường có lẽ hoàn toàn không ưa thích các tính năng do Amazon mang tới. Dù đã đứng đầu bảng xếp hạng sản phẩm bán chạy tại "sân nhà" Amazon.com trong vài ngày sau khi ra mắt, đến hôm nay Fire Phone đã tụt hạng xuống vị trí thứ 77. Thậm chí, vào ngày thứ hai đầu tuần, phiên bản 32GB của Fire Phone vẫn còn đứng vị trí 49.

Như vậy, chỉ trong vài ngày, Fire Phone đã tụt hạng với tốc độ chóng mặt. Tín hiệu đáng mừng duy nhất đối với Amazon là hiện tại Fire Phone chỉ xếp sau Galaxy S5 trong bảng xếp hạng smartphone.

Hiện tại, Fire Phone vẫn chưa đến tay người dùng. Tuy vậy, ai cũng có thể nhận thấy rằng sức hút mà chiếc smartphone này tạo ra thua kém hẳn so với máy đọc sách Kindle Paperwhite, tablet Kindle Fire HDX hay đầu giải mã Kindle Fire TV. Với sức ép từ Galaxy S5, LG G3 cũng như từ các dòng iPhone phát hành trong tháng 9, rất có thể Fire Phone sẽ là sản phẩm phần cứng đầu tiên của Amazon bị xếp hạng "thất bại".

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác