VnReview
Hà Nội

Samsung ngừng sản xuất TV plasma trong năm nay

Theo bước Panasonic, Samsung tuyên bố sẽ ngừng sản xuất tấm màn hình plasma vào tháng 11/2014.

Samsung ngừng sản xuất TV plasma trong năm nay

Theo hãng tin Reuters, Samsung cho biết lý do của việc ngừng sản xuất là nhu cầu tổng thể của TV plasma đã suy giảm. Sau khi ngừng sản xuất tấm màn hình plasma, Samsung sẽ tập trung nguồn lực cho mảng năng lượng và vật liệu.

Chiếc Samsung PNF8500 ra mắt năm 2013 được trang công nghệ Cnet đánh giá là chiếc TV plasma tuyệt vời cuối cùng của Samsung. Đó là bởi vì Samsung đã quyết định không phát hành bất kỳ mẫu TV plasma mới ấn tượng nào trong năm 2014 và Samsung PNF8500 vẫn và một trong những chiếc TV có chất lượng hình ảnh tốt nhất trong bảng xếp hạng của Cnet. Có lẽ PNF8500 sẽ sớm biến mất khỏi các kệ hàng.

Panasonic đã ngừng sản xuất TV plasma vào năm ngoái, bỏ lại thị trường TV plasma ảm đạm cho Samsung và LG. Động thái rút lui của Samsung cũng đã được John Ryu, phó chủ tịch mảng nghiên cứu màn hình của Samsung đề cập đến hồi tháng 1/2014. Tại thời điểm đó, Ryu chia sẻ với Cnet rằng tương lai của TV plasma ở Samsung rất ảm đạm, có lẽ sẽ không kéo dài hết năm 2014. Rất khó để sản xuất một TV plasma 4K với giá phải chăng, tổng chi phí sản xuất TV plasma thường cao hơn TV LED LCD.

Theo một báo cáo khác từ hãng tin Yonhap News, LG cũng sẽ khai tử mảng sản xuất tivi plasma của hãng trong tương lai gần, một phần dây chuyển sản xuất tivi plasma của LG đã được chuyển sang sản xuất pin năng lượng mặt trời.

Hoàng Kỷ

Theo Cnet

Chủ đề khác