VnReview
Hà Nội

Yahoo bắt đầu đóng cửa nhiều dịch vụ ít người dùng

Yahoo vừa cho biết họ sẽ đóng cửa hàng loạt dịch vụ ít hiệu quả để tập trung cho các sản phẩm chiến lược của công ty trong tương lai.

Yahoo bắt đầu đóng cửa nhiều dịch vụ ít người dùng

Những thông tin trên được tiết lộ từ một bài viết của;Jay Rossiter, người đứng đầu bộ phận Cloud Platform Group trên Tumblr. Theo đó, Yahoo sẽ cắt giảm bớt những dịch vụ không còn mang lại nhiều lợi nhuận cho công ty nhằm tập trung vào việc phát triển các nền tảng chính của công ty hiện nay.

People Search là dịch vụ đầu tiên được khai tử khi nó không còn hữu ích với người dùng. Hiện tại, với Yahoo Search, người dùng đã có một bộ mày tìm kiếm tổng hợp từ địa điểm, con người, nội dung web nên việc tồn tại một công cụ tìm kiếm chuyên biệt là không hợp lí nữa. Dịch vụ này đã bị ngừng vào động vào ngày 2/7.

Dịch vụ tiếp theo được Yahoo cho nghỉ hưu là Xobni. Mặc dù mới ra đời cách đây hơn một năm (2013) nhưng đến nay Xobni tỏ ra không còn hiệu quả nữa. Những tính năng ưu tú nhất của Xobni sẽ được tích hợp vào Yahoo Mail nhằm tạo cho người dùng một trải nghiệm đầy đủ và tập trung hơn.

Yahoo Toolbar trên trình duyệt Chrome cũng sẽ bị gỡ bỏ khỏi chợ ứng dụng của Chrome vào ngày 22/7 do chính sách mới của Chrome. Thay vào đó, khi mở một tab mới trên Chrome, người dùng có thể truy cập trực tiếp vào các dịch vụ của Yahoo.

Cùng chung số phận với các dịch vụ trên còn có Yahoo Shine. Dịch vụ này bị đóng cửa nhằm tạo tiền đề cho Yahoo tập trung nhiều hơn vào Yahoo Beauty và Yahoo Travel. Các dịch vụ Yahoo Voices và Yahoo Contributor Network cũng sẽ ngừng hoạt động vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8 vì nhiều lí do khác nhau.

Bài viết trên cũng hé lộ thông tin về kế hoạch của Yahoo trong thời gian tới là sẽ tập trung vào các dịch vu Search, Communications, Digital Magazines và Video. Đây là một bước đi chiến lược nhằm tìm lại thành công mà Yahoo đã từng có trong quá khứ khi các dịch vụ của Yahoo được xem như là một cổng thông tin điện tử được nhiều người dùng web truy cập nhất.

Minh Trung

Theo TNW

Chủ đề khác