VnReview
Hà Nội

CEO BlackBerry chê bai Samsung Knox và Android

Một trong những tin tức được công bố tại hội nghị Google I/O vừa qua là Google sẽ tích hợp một phần dịch vụ bảo mật Samsung KNOX vào hệ điều hành Android. Tất nhiên, CEO John Chen của BlackBerry tỏ ra không hài lòng về điều này.

KNOX, vốn trước đây chỉ có trên các điện thoại Samsung, là một giải pháp bảo mật dành cho doanh nghiệp cho phép người dùng tách riêng các dữ liệu công việc và cá nhân trên cùng một thiết bị một cách an toàn. Mặc dù Chen cho rằng Android đang đi đúng hướng khi nâng cấp khả năng bảo mật, song như vậy "vẫn còn lâu mới đủ".

ceo john chen BlackBerry chê knox Samsung Google

"Mặc dù chúng tôi khen ngợi Google và Samsung về kế hoạch của họ, chúng tôi cho rằng thế vẫn là chưa đủ với các doanh nghiệp quan tâm đến bảo mật. Thay vào đó, hãy tìm tới những công ty đã dành 3 thập kỷ nghiên cứu cải thiện bảo mật và năng suất làm việc. Nói cách khác, đừng để bị lóa mắt bởi những ai có thể nói chuyện bảo mật. Hãy tìm tới những công ty đã chứng tỏ được họ làm được việc", Chen viết trong một bài blog.

Ông công nhận rằng KNOX là một sản phẩm tốt, nhưng nó vẫn có mặt trên quá ít thiết bị với con số chỉ dừng lại ở vài triệu máy có KNOX. Vì thế, nó chỉ là một pháo đài được xây dựng dựa trên "một nền tảng kém an toàn". Trong khi đó, toàn bộ nền tảng BlackBerry được bảo vệ từ đầu đến chân với hàng chục triệu thiết bị. Ông còn liệt kê những thành tựu và giải thưởng mà công ty của mình đã giành được vì những tính năng bảo mật. Mặc dù điều này là đúng, song với tốc độ phát triển của Google và Android cộng với vị trí của BlackBerry hiện nay, tình hình chắc chắn sẽ sớm thay đổi nhất là tại các thị trường đang phát triển.

Theo trang công nghệ GSMArena, thay vì chê bai việc Google đang cải thiện hệ điều hành của mình, BlackBerry tốt nhất nên dành thời gian nâng cấp nền tảng của chính họ. Ngay cả việc ban lãnh đạo của BlackBerry phải lên tiếng về KNOX cho thấy họ đang sợ hãi. Sau khi bị đánh bại bởi các đối thủ ở hầu hết các khía cạnh, BlackBerry chỉ còn nước thuyết phục mọi người rằng hãng vẫn đang nắm thế trên cơ ở mặt bảo mật. BlackBerry thua về màn hình cảm ứng, thua về ứng dụng và giờ bảo mật là quân bài duy nhất mà hãng còn lại. Nhưng rõ ràng, chỉ có bảo mật không thì vẫn "còn lâu mới đủ".

Việt Dũng

Theo GSMArena

Chủ đề khác