VnReview
Hà Nội

Oculus tạm ngừng bán sản phẩm tại Trung Quốc

Những nhà phát triển tại Trung Quốc sẽ phải đợi một thời gian nữa để có thể sở hữu một chiếc kính thực tế ảo Oculus Rift. Bởi vì, theo báo cáo của Eurogamer, Oculus VR sẽ "đình chỉ" việc bán bộ công cụ phát triển Oculus Rift hiện tại (DK2) do có quá nhiều những thành phần lợi dụng việc "mua đi bán lại" các bộ công cụ này để kiếm lợi nhuận.

Trong một công bố trên Reddit, đại diện của Oculus đã giải thích lý do kính VR tạm thời không được bán tại Trung Quốc. Theo báo cáo, công ty phải tạm dừng việc tung ra sản phẩm tại Trung Quốc để có thể đảm bảo quyền lợi cho những nhà phát triển thực sự.

"Chúng tôi cần đảm bảo rằng những gì chúng tôi làm có thể đảm bảo quyền lợi cho những nhà phát triển hợp pháp và ngăn chặn những "kẻ trục lợi" lợi dụng sản phẩm của chúng tôi hòng kiếm được lợi nhuận phi pháp", theo công bố của Oculus. "Sản phẩm của chúng tôi, bộ công cụ phát triển, là dành cho những nhà phát triển nội dung VR thực sự".

Ngoài ra, đại diện Oculus còn cho biết thêm, công ty họ đang "tìm kiếm các phương án thay thế" để có thể đưa những bộ bộ công cụ phát triển này tới tận tay những nhà phát triển tiềm năng và thúc đẩy ham muốn của người tiêu dùng cho phiên bản chính thức của sản phẩm.

Hoàng Anh

Theo Techhive

Chủ đề khác