VnReview
Hà Nội

59 nhà cung cấp linh kiện của Samsung không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn lao động

Trong một báo cáo mới được công bố, Samsung tiết lộ rằng 59 nhà cung cấp linh kiện của hãng có trụ sở tại Trung Quốc đều không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn lao động.

59 nhà cung cấp linh kiện của Samsung không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn lao động

Samsung đang nỗ lực cải thiện tiêu chuẩn lao động trên toàn bộ chuỗi cung ứng của hãng nhưng một số nhà cung cấp linh kiện không cung cấp đầy đủ thiết bị an toàn cho công nhân tại các nhà máy. Báo cáo cũng cho biết rằng hầu hết các nhà cung cấp đều vi phạm luật làm thêm giờ của Trung Quốc nhưng may mắn là không có trường hợp nào sử dụng lao động trẻ em.

Các công ty như Samsung và Apple thường bị chỉ trích vì bóc lột lao động trong chuỗi cung ứng linh kiện. Cả hai công ty đều đã phải thực hiện những biện pháp kiểm toán với các nhà cung cấp để đảm bảo giảm thiểu các tác động tới môi trường, tránh sử dụng các vật liệu xung đột và tạo ra môi trường làm việc an toàn tại các nhà máy.

Năm nay một danh sách kiểm tra sẽ được thực hiện đầy đủ để đánh giá sự tuân thủ của các nhà cung cấp, và Samsung sẽ mở rộng giám sát trong các khu vực khác, bao gồm cả Đông Nam Á.

Hoàng Kỷ

Theo SamMobile

Chủ đề khác